ClockThứ Ba, 13/12/2022 14:51

Hương Trà: 10/11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 14 (khóa XIV) do Thị ủy Hương Trà tổ chức ngày 13/12 với sự tham dự của bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, phụ trách Đảng bộ Hương Trà.

Đại biểu trình bày ý kiến tại hội nghị

Hội nghị đã xem xét các nội dung quan trọng; bàn và thông qua các Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2023; đánh giá việc thực hiện các chương trình trọng điểm của thị xã năm 2022 và chương trình làm việc của Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy năm 2023...

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thị uỷ Hương Trà Hà Văn Tuấn khẳng định, năm 2022, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển KT-XH, vừa chủ động thích ứng trong tình hình mới phòng, chống dịch bệnh, thị xã đã có nhiều nỗ lực đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển bền vững và bao trùm, phát huy tối đa và hiệu quả các lợi thế, tiềm năng, cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Qua đó, tất cả các lĩnh vực đã đạt được nhiều kết quả, có 10/11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; nổi bật là tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2021. Trong đó, Công nghiệp - Xây dựng tăng 16,1%, dịch vụ tăng 13,9%; giá trị xuất khẩu đạt 215 tỷ đồng. Thu ngân sách hơn 201 tỷ đồng, đạt hơn 157% dự toán tỉnh giao. Tổng vốn đầu tư xã hội 1.500 tỷ đồng; tỷ lệ đô thị hoá đạt khoảng 75%. Nhiều dự án trọng điểm về dịch vụ, thương mại đang được xúc tiến triển khai trên địa bàn. Thị xã cũng đã tập trung các nguồn lực để phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công từ nguồn vốn tăng thu tiền sử dụng đất năm 2021 và kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực khi có nhiều nhà đầu tư có tiềm lực quan tâm đến Hương Trà để triển khai các dự án như: Siêu thị Go, dự án Logistic tại Hương Văn, đầu tư chợ Tứ Hạ, các dự án khu đô thị mới, các nhà máy sản xuất... Đây là đòn bẩy phát triển KT-XH và tạo điểm nhấn cho đô thị Hương Trà trong thời gian tới.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 46,9 triệu đồng. Đến cuối năm đã giảm được 237 hộ/177 hộ nghèo theo kế hoạch, vượt 60 hộ; giảm 135 hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo còn 2,21%.

Công nhân may tại Công ty may Vinatex Hương Trà

Theo người đứng đầu Thị uỷ Hương Trà, những kết quả đạt được là cơ bản và tích cực, nhiều lĩnh vực được cải thiện rõ rệt hơn so với trước, nhưng địa phương vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế. “Trong đó, có 1 chỉ tiêu là số trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia chưa đạt theo kỳ vọng của thị xã, công tác đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia chậm so kế hoạch; một số khoản thu ngân sách chưa đạt kế hoạch ảnh hưởng đến việc đầu tư kết cấu hạ tầng theo Kế hoạch đầu tư công năm 2022 đã được phê duyệt. Tiến độ thành lập các cụm công nghiệp chậm cũng ảnh hưởng đến quá trình thu hút đầu tư của thị xã”, ông Tuấn nói.

Năm 2023 là năm tăng tốc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, tại hội nghị, các đại biểu đã bàn, thảo luận về mục tiêu, 11 chỉ tiêu, 5 chương trình trọng điểm, 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; biểu quyết thông qua 2 nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN và Chương trình làm việc của Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy năm 2023.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã nêu, lãnh đạo thị xã yêu cầu các địa phương, các ngành chức năng xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu trên cơ sở khai thác thế mạnh, đặc thù của từng địa phương, tạo đà phát triển kinh tế nhanh và bền vững, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hương Trà. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp có giá trị gia tăng, giá trị xuất khẩu lớn. Phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Huy động tối đa nguồn lực, trong đó ưu tiên đầu tư hạ tầng phát triển đô thị, hạ tầng phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế. Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng chính quyền điện tử.

LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top