ClockThứ Tư, 12/12/2012 18:12

Khách quan, dân chủ - Động lực & hiệu quả cho phong trào thi đua

TTH - Hàng năm, cứ vào dịp hội nghị cán bộ công chức đầu năm, cơ quan và Công đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp phát động phong trào thi đua trong toàn cơ quan. Phong trào được cụ thể hoá nội dung gắn sát với công việc ở từng bộ phận, từng thành viên trong cơ quan; hướng tới mục tiêu cụ thể là nâng cao chất lượng để Báo Thừa Thiên Huế ngày mỗi xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân Thừa Thiên Huế; xứng đáng với đòi hỏi và niềm tin yêu của bạn đọc gần xa.

Công đoàn cơ sở Báo Thừa Thiên Huế hiện có 54 ĐV-LĐ, sinh hoạt ở 5 tổ công đoàn (CĐ) gắn với các phòng ban chuyên môn. Tính đến thời điểm này, CĐCS Báo đã trải qua 9 kỳ đại hội. Sinh hoạt của tổ chức CĐ đã ngày mỗi đi vào nền nếp, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của cơ quan.

BCHCĐ Báo Thừa Thiên Huế khoá IX ra mắt nhận nhiệm vụ. Ảnh: HK

Cùng với sự tạo điều kiện tối đa của Cấp uỷ Đảng và Ban Biên tập, CĐCS Báo Thừa Thiên Huế cũng đã phát huy vai trò chủ động, tích cực trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV-LĐ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ ĐV- LĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia quản lý, công tác xây dựng Đảng…

Một trong những nét nổi bật đáng ghi nhận nhất ở Báo Thừa Thiên Huế là phong trào thi đua đã trở thành một hoạt động thường xuyên của cơ quan và công đoàn. Hàng năm, cứ vào dịp hội nghị cán bộ công chức đầu năm, cơ quan và công đoàn đã phối hợp phát động phong trào thi đua trong toàn cơ quan. Mỗi một CB-ĐV-LĐ đều tham gia ký giao ước thi đua, đăng ký sáng kiến kinh nghiệm… để thực hiện trong suốt năm công tác. Phong trào Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với cuộc vận động Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu được cụ thể hoá nội dung thi đua gắn sát với công việc ở từng bộ phận, từng thành viên trong cơ quan. Trong đó, hướng tới mục tiêu cụ thể là nâng cao chất lượng để Báo Thừa Thiên Huế ngày mỗi xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân Thừa Thiên Huế; xứng đáng với đòi hỏi và niềm tin yêu của bạn đọc gần xa.
 
 Việc đánh giá thi đua được Báo Thừa Thiên Huế duy trì nghiêm túc hàng tháng; đánh giá và xếp loại đến từng cá nhân. Việc đánh giá không mang tính cảm tính, duy ý chí mà tất cả đều dựa vào các tiêu chí đã được “lượng hoá” đến từng chức danh, từng công việc được ghi rõ trong Quy chế thi đua của cơ quan. Cũng cần nói thêm, bên cạnh quy chế thi đua, từ rất nhiều năm qua, Báo Thừa Thiên Huế đã xây dựng được Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp giữa BCHCĐ với thủ trưởng cơ quan… Tất cả các bản quy chế được niêm yết công khai, đóng thành tập chuyển về đến từng bộ phận, đưa lên mạng LAN để tất cả CB-ĐV-LĐ đều có thể tham khảo, có thể đối chiếu bất cứ lúc nào. Nội dung các bản quy chế này được trưng cầu ý kiến tập thể để sửa đổi, bổ sung hàng năm cho sát hợp với tình hình thực tế. Chính vì vậy, việc xếp loại, đánh giá thi đua hàng tháng, hàng năm là hết sức khách quan, dân chủ và tạo được động lực cho phong trào, tác động tích cực đến nhiệm vụ chính trị chung.
 
Có thể đơn cử trong thời gian gần đây, ĐVCĐ Báo đã tích cực tham gia cuộc phát động viết về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền việc thực hiện Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 86 của Thủ tướng Chính phủ về Xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế và đô thị Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương... Kết quả, viết về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CĐCS Báo Thừa Thiên Huế đã có 5 đoàn viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng. Cuộc thi viết về Sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc do UBTƯMTTQVN phát động, PV của báo đoạt giải C (năm 2011); giải báo chí quốc gia năm 2011, Báo có PV đoạt giải khuyến khích; giải báo chí về phòng chống lao do Chương trình chống lao Quốc gia-Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới phát động, PV Báo đoạt giải C.... Các giải báo chí hàng năm của tỉnh, của Trung ương và các cuộc thi do các ngành, các cấp phát động... nhiều ĐV của Báo đều tích cực tham gia và luôn khẳng định thế mạnh trên lĩnh vực này. Bên cạnh đó, CĐCS Báo Thừa Thiên Huế còn tích cực hưởng ứng các phong trào nhân đạo xã hội như hiến máu tình nguyện, giúp đỡ xã nghèo…; tích cực tham gia phong trào văn hoá văn nghệ, TDTT do cấp trên phát động…
 
Trong các năm 2010-2011, CĐ Báo Thừa Thiên Huế có 1 cá nhân được nhận Bằng khen của CĐVC Việt Nam; 1 cá nhân nhận Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh; 2 cá nhân nhận giấy khen của CĐVC Tỉnh; Năm 2010 và 2011, Tập thể CĐ Báo Thừa Thiên Huế được công nhận CĐCS Vững mạnh xuất sắc, được nhận Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh. Nhiều CĐ bộ phận và hàng chục ĐVCĐ được CĐCS khen thưởng hàng năm.
Việc tổng kết, bình bầu, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua được BCHCĐ tiến hành công khai, dân chủ, đúng quy trình hàng năm, tạo được không khí động viên, khích lệ trong cơ quan. Qua theo dõi thống kê, CĐCS Báo Thừa Thiên Huế có hơn 95% đoàn viên CĐ liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng tháng. Xếp loại thi đua cả năm có trên 95% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và gần 40% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp.
 
Công đoàn Báo Thừa Thiên. Huế vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IX, Nhiệm kỳ 2012-2015. Đại hội đã tín nhiệm bầu ra BCH khoá mới với đủ 7 thành viên là những đoàn viên uy tín, nhiệt tình với phong trào. Ngay sau đại hội, BCH đã bắt tay vào việc củng cố, kiện toàn tổ chức, xây dựng kế hoạch hoạt động để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Phấn đấu tiếp tục giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc; chung tay xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và Công đoàn các cấp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, vì mục tiêu chung là phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo Kết luận 48 của Bộ Chính trị.
Huy Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top