ClockThứ Sáu, 15/02/2013 14:46

"Khóa tình yêu" trên đỉnh Eiffel của người Hàn

TTH.VN - Nhiều đôi lứa tâm niệm rằng, được lưu giữ kỷ niệm bằng những chiếc khóa tình yêu ở tháp Nam San là tình yêu của họ tồn tại mãi mãi..

Trong một ngày khá lạnh vào dịp gần Tết nguyên đán, thời tiết xuống âm 13 độ C, chúng tôi theo chân chị hướng dẫn viên du lịch Jiny đi thăm tháp Nam San ở Hàn Quốc.

Chị Jiny cho biết, đây là một điểm du lịch hấp dẫn mà khách du lịch mỗi khi đến Hàn Quốc đều muốn được đến đây. Người dân Hàn Quốc tự hào vì ngọn tháp này, họ xem như đây là tháp Eiffel của người Hàn. Đỉnh tháp cao 479m so với mặt nước biển, đứng ở trên tháp, mọi người có thể xem được toàn cảnh thủ đô Seoul là con sông Hàn, ga Seoul, Nhà Quốc hội…

Đặc biệt, tháp Nam San còn là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch trẻ và các đôi trai gái yêu nhau của Hàn Quốc. Nhiều đôi lứa yêu nhau tâm niệm rằng, cùng đến đây, được lưu giữ kỷ niệm bằng những chiếc khóa tình yêu trên đỉnh Nam San, là tình yêu của họ sẽ tồn tại mãi mãi.

Nam San là một dãy núi bao quanh thủ đô Seoul. Lên được tháp, chúng tôi phải đi theo một con đường vòng quanh để lên núi. Nhiều người Hàn Quốc lên núi bằng cách quay lưng lại đi ngược. Theo họ cách đi này tuy chậm, nhưng đỡ tốn sức hơn nhiều so với hơn cách đi bình thường

Hai bên đường lên núi, tuyết phủ trắng. Với người Hàn, đây là hình ảnh rất bình thường, nhưng với nhiều du khách, hình ảnh này khá thú vị
Đỉnh tháp  Nam San cao 479m so với mặt nước biển. Tháp là một đài quan sát và truyền thông được xây dựng vào năm 1969 trên đỉnh núi Nam của Hàn Quốc. 
Người dân Hàn tự hào vì ngọn tháp này, ví xem như đây là tháp Eiffel của họ. 

Để lên được tháp, mọi người được vào trong một thang máy mà ai đứng trong đó cũng có cảm giác như đang bay vào vũ trụ bởi hình ảnh phía trên đầu và nền nhạc khá thú vị. Theo chị hướng dẫn viên, tốc độ thang máy này ở đây nhanh nhất thế giới. Chỉ khoảng 30 giây mọi người đã lên được đến đài quan sát mà không có cảm giác về thời gian.

Đứng trên Đài quan sát, mọi người có thể xem được toàn cảnh thủ đô Seoul là con sông Hàn, ga Seoul, Nhà Quốc hội…
Và ngắm được toàn cảnh sông Hàn, con sông nổi tiếng ở Hàn Quốc


Những mảnh gỗ nhỏ cũng được du khách viết lên những điều mình mong ước và gắn trên các bức tường ở Đài quan sát

Đặc biệt, tháp Nam San còn là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch trẻ và các đôi trai gái yêu nhau của Hàn Quốc, họ thường lấy đây là nơi để trao gửi yêu thương và lưu giữ kỷ niệm bằng những chiếc khóa tình yêu
Những chiếc khóa tình yêu đầy màu sắc và các đôi yêu nhau viết lên đó những lời nguyện ước.
Nhiều du khách nước ngoài cũng muốn lưu giữ hình ảnh của mình ở một nơi khá thú vị như thế này.

Trang Hiền Hòa/theo VOV online
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Return to top