ClockThứ Hai, 01/02/2016 14:28

Khoác áo dài đồng tiền, khoe Tết về qua ảnh

TTH.VN - Hai năm trở lại đây, phong trào mặc áo dài đồng tiền (áo chữ thọ) chụp ảnh đang là “mốt” của giới trẻ. Giáp Tết, trào lưu này càng được ưa chuộng.

Sắc đỏ, vàng giữa phố

Dạo quanh các con phố gần khu vực Đại Nội những ngày cuối tháng Chạp, chúng tôi bắt gặp khá nhiều bạn trẻ khoác trên mình những chiếc áo dài đỏ, vàng, tay cầm bó hoa, câu chúc tạo dáng chụp ảnh. Khu vực tập trung của những “tín đồ” chụp ảnh áo dài đồng tiền trước ngày 20 Tết là Nghênh Lương Đình, các bờ thành quanh Đại Nội. Khi có chợ hoa, họ thay đổi địa điểm chụp ảnh để phù hợp với không khí Tết.

Các bạn trẻ chụp ảnh áo dài tại Nghênh Lương Đình

Nguyễn Thị Hiền, sinh viên Trường đại học Sư Phạm – ĐH Huế chia sẻ, năm ngoái là mùa đầu tiên giới trẻ ở Huế chọn áo dài đồng tiền để chụp ảnh Tết. Thấy những bức ảnh đẹp, năm nay, ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, họ lại tìm đến các tiệm áo cưới để hỏi thuê loại áo dài này nhằm lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi xuân về. “Con gái ai cũng thích chụp ảnh. Bây giờ mặc áo dài đồng tiền là “mốt” nên em cùng mấy đứa bạn cũng thuê chụp cho có phong trào. Ảnh đẹp lắm, ai cũng khen”, Hiền kể.

Theo quan sát của chúng tôi, màu sắc được giới trẻ ưa chuộng là đỏ và vàng. Nhiều nhóm bạn chỉ cần thuê hai áo (theo 2 màu này) rồi thay nhau mặc. Lan Anh, một người chụp ảnh ở trước cửa Ngăn cho biết: “Màu đỏ và vàng tượng trưng cho sắc màu của ngày Tết nên tụi em chỉ cần thuê chừng đó là mỗi người có ít nhất hai kiểu ảnh rồi. Họ tính tiền áo theo ngày chứ không phải theo người nên tha hồ chụp, càng đông lại càng rẻ”.

Trò chuyện với những người thợ chụp ảnh, được biết, tháng Chạp là mùa cao điểm phong trào chụp ảnh của giới trẻ, nhất là nửa sau của tháng cuối năm, bởi đây là khoảng thời gian đã qua mùa thi, đồng thời các vườn hoa bắt đầu đua nở, khung cảnh mùa xuân thuận lợi để có những bức ảnh đẹp. Nguyễn Việt Hùng, một người thợ chụp ảnh tiết lộ: “Giá chụp ảnh mỗi mẫu khoảng 200.000 đồng/buổi. Mùa Tết, người thuê chụp ảnh nhiều lắm, mình thuê sẵn áo dài đồng tiền phục vụ họ. Có khi phải rủ thêm vài anh em chụp mới kịp. Đây cũng là mùa kiếm thu nhập tốt của những người chụp ảnh ngoại cảnh như mình”.

Dịch vụ cho thuê áo dài… được khách

Tìm đến các tiệm áo cưới, cơ sở cho thuê trang phục biểu diễn, chúng tôi chứng kiến sự nhộn nhịp của hoạt động thuê áo dài đồng tiền chụp ảnh ngày Tết. Chị Nguyễn Thị Huyền Anh, quản lý  một tiệm áo cưới đường Điện Biên Phủ (TP Huế) chia sẻ, áo dài đồng tiền là loại trang phục được sử dụng trong cưới hỏi cho những người bưng lễ. Những năm gần đây, giới trẻ chọn loại áo dài này để chụp ảnh Tết. Riêng ở Huế mới phổ biến từ trước Tết Nguyên đán Ất Mùi và năm nay có xu hướng đông hơn. Chị Huyền Anh nhấn mạnh: “Áo dài đồng tiền thường là loại áo gấm Thái Tuấn. Từ tháng 11 âm lịch, nhiều người đã tới xem áo. Đến tháng 12 thì họ tới đặt áo và thuê để đi chụp ảnh. Ngày cao điểm, nếu không đặt trước sẽ không còn áo. Tuy kinh doanh dịch vụ này không phải phục vụ cho người chụp ảnh mà để làm tiệc cưới hỏi, nhưng trong tháng cuối năm, loại trang phục này lại trở nên hút khách giúp kiếm thêm được khoảng lợi nhuận”.

Chị Huyền Anh kiểm tra lại áo dài để cho khách thuê

Bà Hồ Thị Liên, chủ tiệm cho thuê trang phục ở đường Nhật Lệ (TP Huế) cho biết, mỗi bộ dài đồng tiền cho thuê có giá từ 40.000 – 50.000 đồng/ngày (tùy nơi), đây là mức giá hấp dẫn, bởi thông thường người thuê áo dùng chung cho cả nhóm. Riêng với thợ chụp ảnh, các tiệm cho thuê áo dài chủ động giảm giá, “ưu đãi” hoa hồng cho họ. “Có ngày, họ đến thuê tui hơn chục bộ. Cho thuê áo dài thường nhờ vào mấy ngày cuối năm, các em học sinh, sinh viên thích thuê để mặc chụp ảnh lắm”, cô Liên nói.

Hình ảnh những bạn trẻ khoác áo dài đồng tiền chụp ảnh bên chợ hoa làm không khí Tết thêm rộn ràng và nhiều sắc màu hơn. Trào lưu này cũng giúp những người thợ chụp ảnh và các cơ sở cho thuê trang phục có thêm thu nhập khi cái Tết sắp gõ cửa.

Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top