ClockThứ Sáu, 24/06/2016 13:41

Không để bèo lục bình phát triển trở lại

TTH.VN - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh đối với các địa phương và đơn vị liên quan tại Hội nghị sơ kết công tác trục vớt bèo lục bình mới đây.

Trước mắt, các địa phương còn bèo lục bình chưa được vớt hết, phải tổ chức trục vớt, xử lý dứt điểm, nhất là các vùng có bèo lục bình nhiều khả năng trôi dạt phát tán về các con sông lớn như sông Hương, sông Bồ...

Qua đợt phát động cao điểm đầu năm 2016, các địa phương đã tích cực xử lý, trục vớt được gần 1 triệu m2 bèo lục bình

TP. Huế, các thị xã: Hương Trà, Hương Thủy và huyện Phú Vang xây dựng kế hoạch phối hợp giữa các địa phương có các sông, hói giáp ranh để tổ chức xử lý, trục vớt bèo lục bình đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, tránh chồng chéo hoặc để sót.

Các huyện, thị xã, TP. Huế tổ chức chỉ đạo công tác quản lý và xử lý, trục vớt bèo lục bình ở địa phương mình; chủ động sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường được bố trí hàng năm để thực hiện. Trong trường hợp khối lượng công việc xử lý trục vớt bèo quá lớn, không cân đối được nguồn kinh phí của địa phương thì lập dự toán gửi Sở Tài chính để tham mưu đề xuất…

Qua đợt phát động cao điểm đầu năm 2016, các địa phương đã tích cực xử lý, trục vớt được gần 1 triệu m2 bèo lục bình trên địa bàn các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương triển khai chậm, chưa đồng bộ, chưa phát huy được vai trò của người dân nên kết quả đạt chưa cao. 

Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top