ClockThứ Sáu, 26/05/2023 16:58

ACB tiếp tục giảm lãi suất cho khách hàng

TTH.VN - Thông tin từ Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Huế, từ ngày 26/5, ACB thông báo đẩy mạnh gói ưu đãi lãi suất vay, quy mô được tăng từ 20.000 tỷ đồng lên mức 30.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN), khách hàng cá nhân (KHCN) với mức ưu đãi giảm tối đa 3% lãi vay so với biểu lãi suất.

ACB Phú Bài chính thức đi vào hoạt độngACB đẩy mạnh việc bảo vệ tài nguyên biển Đông Nam Á

leftcenterrightdel
Khách hàng giao dịch tại ACB chi nhánh Huế  

Đây được coi là phản hồi tích cực của ACB trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có các động thái giảm lãi suất.

Trước đó, cuối tháng 2/2023, nhà băng này cũng đã chủ động triển khai gói vay ưu đãi với quy mô 20.000 tỷ đồng, trong đó, riêng TP. Hồ Chí Minh, ACB dành thêm 2.000 tỷ đồng cho chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp phối hợp với NHNN TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Chương trình hiện đã giải ngân 80%.

Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB cho biết: “Được phân bổ hạn mức tín dụng đầu năm, chúng tôi đã chủ động sắp xếp các nguồn vốn tín dụng để thực hiện các gói vay ưu đãi hỗ trợ KHCN và KHDN triển khai kế hoạch kinh doanh của mình. Việc tiếp tục mở rộng quy mô lần này, ACB mong muốn có thể chia sẻ nhiều hơn áp lực tài chính cho khách hàng trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn hiện nay”.

Đây là đợt thứ 2 trong năm ACB giảm lãi suất ưu đãi cho KHDN và KHCN, với quy mô tăng thêm 10.000 tỷ đồng. Các khách hàng có nhu cầu vay vốn tại ACB sẽ được hưởng mức ưu đãi lãi suất vay thấp hơn biểu lãi suất tối đa đến 3%/năm.

Các chuyên gia cũng đánh giá việc các ngân hàng tiếp tục tung ra nhiều gói vay ưu đãi sẽ làm giảm áp lực trên thị trường còn nhiều khó khăn, gỡ nút thắt về nguồn vốn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi nền kinh tế.

Được biết, ACB vẫn duy trì chính sách giảm từ 0,5% đến 2% cho khách hàng hiện hữu có khoản vay đến kỳ thay đổi lãi suất, mức giảm cụ thể căn cứ vào mức độ sử dụng các dịch vụ thanh toán trong và nước tại ACB (Thẻ, thanh toán quốc tế, bảo lãnh, tài khoản và mua bán ngoại tệ). ACB khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ thanh toán với các chương trình miễn giảm phí, vừa thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, vừa đem lại lợi ích lớn cho cả khách hàng và ngân hàng.

PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Return to top