ClockThứ Hai, 12/06/2023 10:38
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Cách kinh doanh quần áo online cho người mới bắt đầu

TTH.VN - Kinh doanh quần áo online là xu là xu hướng kinh doanh được rất nhiều người trẻ hiện nay áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công, nhất là đối với những người mới kinh doanh lần đầu. Nhằm giúp các bạn mới bắt tay vào kinh doanh được thuận lợi, dễ dàng hơn, nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số cách kinh doanh quần áo online thành công. Mời bạn theo dõi bài viết để biết thêm thông tin.
leftcenterrightdel
 

1. Tại sao nên kinh doanh quần áo online?

Kinh doanh online là phương thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn vì một số lý do sau đây:

●        Có khả năng mở rộng thị trường cao: Hiện nay, rất nhiều người có thói quen mua sắm trực tuyến thay vì ra trực tiếp các cửa hàng. Việc bán quần áo online sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng và tăng doanh thu bán hàng nhiều hơn.

●        Có thể kết hợp kinh doanh với marketing cùng một lúc, giúp cho chủ shop tiết kiệm được ngân sách cho quảng cáo sản phẩm.

●        Tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng và cắt giảm được chi phí quản lý nhân viên.

2. Cách kinh doanh quần áo online cho người mới

Việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với những người mới. Để việc kinh doanh quần áo online được thuận lợi và thành công, bạn không nên bỏ qua một số cách sau đây:

2.1. Trước khi bán hàng online cần chuẩn bị gì?

leftcenterrightdel
 

2.1.1. Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt tay vào kinh doanh quần áo online, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới là ai? Học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay những người có thu nhập cao?  Nam hay nữ? Lứa tuổi như thế nào? Từ đó, bạn có thể dành thời gian để nghiên cứu xem nhu cầu về thời trang của từng đối tượng khách hàng là gì.

Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh đi trước, khi mới bắt đầu bán online, bạn nên chọn đối tượng khách hàng mà mình hiểu nhất để dễ dàng hơn khi bán hàng. Chẳng hạn, nếu bạn là sinh viên, bạn có thể bán hàng quần áo cho các bạn học sinh và sinh viên nam, nữ. Nếu bạn là mẹ bỉm sữa, bạn có thể bán hàng quần áo cho các mẹ sau sinh hoặc nuôi con nhỏ,...

2.1.2. Tìm nguồn hàng quần áo online

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng của mình là gì, bạn cần phải lên kế hoạch tìm nguồn hàng về bán. Vì là quần áo bán online nên nguồn nhập hàng cần đảm bảo được các tiêu chí như: mẫu mã đẹp, giá thành rẻ, chất lượng và hợp thời trang.

Thông thường, những người bán hàng quần áo online sẽ tìm nguồn hàng theo các cách chủ yếu sau đây:

●        Tìm nguồn hàng qua Google: Với cách này, bạn chỉ cần vào google, sau đó gõ từ khóa “bỏ sỉ + sản phẩm”. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị những gợi ý cho bạn.

●        Tìm kiếm nguồn hàng bán quần áo online qua Facebook: Với cách này, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, sau đó nhập từ khóa tương tự như trên google. Khi đó, bạn sẽ nhìn thấy các bài đăng của các cá nhân hoặc các fanpage.

●        Tìm kiếm nguồn hàng quần áo qua chợ truyền thống: Với cách này, bạn chỉ cần đi trực tiếp đến những chợ đầu mối để nhập hàng như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông, chợ Tân Bình (TP. HCM), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Móng Cái (Quảng Ninh),...

●        Tìm kiếm nguồn hàng trên các trang TMĐT Trung Quốc: Taobao, Tmall, 1688, Alibaba,... Đây là một trong những cách nhập hàng quần áo phổ biến nhất hiện nay. Điều quan trọng là bạn cần phải biết được Cách order Taobao, Tmall, 1688,... Trong trường hợp bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị trung gian order.

leftcenterrightdel
 

2.2. Bắt đầu kinh doanh online

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng và tìm kiếm được nguồn hàng, bạn có thể bắt tay vào kinh doanh bán hàng quần áo online theo các bước sau đây:

2.2.1. Chọn kênh bán hàng

Bạn cần xác định kênh bán hàng chủ yếu của mình là trên Facebook, Zalo, các nền tảng xã hội khác hay các sàn thương mại điện tử? Dù kênh bán hàng chính thức là gì thì bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào một kênh. Hãy tìm cách để mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng cho mình. Điều này sẽ giúp bạn bán được nhiều đơn hàng hơn và tăng doanh thu bán hàng lên cao hơn.

2.2.2. Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm

Không phải cứ đem ảnh quần áo đăng lên các trang mạng xã hội là bạn sẽ chốt được đơn. Nếu muốn nhiều người biết đến cửa hàng của bạn hơn, bạn cần phải có một chiến lược marketing cho sản phẩm phù hợp.

2.3. Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng

Việc tư vấn cho khách hàng trong quá trình khách hàng tìm hiểu về sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn tư vấn nhiệt tình và thân thiện, khách hàng sẽ có cảm tình với shop của bạn và quan tâm đến những sản phẩm bạn đang bán nhiều hơn. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn thành công cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, sau khi bán hàng xong cho khách, bạn cũng nên có những chính sách để chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng trung thành như: tặng thẻ giảm giá, thẻ tích điểm,... Điều này sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến shop của bạn lâu hơn và chắc chắn họ sẽ còn quay lại với bạn nhiều lần nữa.

Trên đây là một số cách kinh doanh quần áo online mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để kinh doanh quần áo online thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lừa đảo giả danh cán bộ phòng đăng ký kinh doanh

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa phát đi cảnh báo đến các cá nhân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh về việc lừa đảo qua tin nhắn liên quan đến nội dung đề nghị cá nhân, DN làm việc với cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT.

Cảnh báo lừa đảo giả danh cán bộ phòng đăng ký kinh doanh
Pháp quy hóa loại hình kinh doanh, phân phối thuốc mới

Trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược vừa được Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan (thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ) trình bày tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã đưa ra các biện pháp quản lý mới cho một loại hình kinh doanh, phân phối thuốc.

Pháp quy hóa loại hình kinh doanh, phân phối thuốc mới
20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp

Chiều 27/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với Mai Văn Hải Hoàng (SN 1973, trú tại phường Thủy Xuân, TP. Huế) và Nguyễn Ngọc Huy (SN 1988, trú tại xã Điền Lộc, huyện Phong Điền).

20 năm tù cho bị cáo mua bán hàng ngàn viên ma túy tổng hợp
Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phan Trường Thảo (SN 1992, trú phường An Cựu, TP. Huế) và Phan Thảo Nguyên (SN 1995, trú phường 3, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

TIN MỚI

Return to top