ClockThứ Bảy, 21/05/2022 14:28

Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư

TTH - Là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Hội chợ thương mại (HCTM) Festival Huế 2022 là dịp để các doanh nghiệp (DN), làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ thương mại Festival Huế diễn ra vào cuối tháng 6/2022

Du khách tham quan làng gốm Phước Tích

Những ngày này, hơn 100 bà con xã viên ở HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) đang chạy đua với thời gian để thiết kế và gia công các sản phẩm chuẩn bị tham gia HCTM Festival Huế 2022 diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Ngoài những mẫu mã truyền thống như thúng, mủng, rổ, rá, các nghệ nhân đã nghiên cứu để thiết kế gần 100 mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng như các loại đèn trang trí, đèn hoa văn, túi xách, khay tre, hộp…

Giám đốc HTX - ông Võ Văn Dinh cho rằng, tham gia hội chợ là cơ hội để HTX giới thiệu sản phẩm mới, qua đó vừa bán hàng vừa ký kết các hợp đồng kinh tế lớn để nhận đơn hàng trong cả năm. Bởi, mỗi lần tham gia hội chợ, doanh số bán hàng của HTX đạt trên 100 triệu đồng, bằng doanh số bán cả năm tại nhà trưng bày nên lần này sẽ trưng bày gian hàng với khoảng 500 sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm những sản phẩm yêu thích.

Gốm Phước Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền) là sản phẩm hồi sinh qua kỳ Festival Huế năm 2006 sau khi tham gia trưng bày sản phẩm tại HCTM Festival và quảng bá tại các gian hàng thủ công truyền thống qua các kỳ Festival nghề. Tại đây, những người thợ làm gốm ở làng nghề Phước Tích được học tập kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng khi được giao lưu với các làng gốm nổi tiếng trong nước như Thanh Hà (Quảng Nam), Chu Đậu (Hải Dương), Bát Tràng (Hà Nội)…

Theo chủ cơ sở gốm Phước Tích - ông Lương Thanh Hiền, cùng với hàng trăm mẫu mã trưng bày tại làng cổ Phước Tích phục vụ người dân và khách du lịch, hiện cơ sở đang huy động nhân lực, vừa thiết kế mẫu, vừa cho ra lò thêm 50 - 70 mẫu sản phẩm mới, bao gồm bình hoa, bộ ấm trà, tượng phật, các loại hoa… Đồng thời, cải tiến bao bì đóng gói để nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm tìm kiếm các hợp đồng kinh tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thuộc chương trình Festival Huế 2022, HCTM Festival Huế 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 24 đến 30/6 tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh với sự quy tụ của 400 gian hàng của các DN, đơn vị trong và ngoài nước. Sản phẩm tham gia gồm đặc sản, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu; hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, HCTM Festival Huế 2022 không chỉ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các DN khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, mà còn quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, góp phần tạo cơ hội cho các DN chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bài, ảnh: Nhân Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top