ClockThứ Sáu, 25/10/2024 12:57

Công điện khẩn ứng phó bão số 6

TTH.VN - Sáng 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có Công điện khẩn gửi đến chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế; Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, các cơ quan Trung ương; chủ các hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc chủ động ứng phó với bão số 6 có tên gọi quốc tế TRAMI

Bão Trà Mi gây biển động rất mạnh, sóng cao 5-7mBão Trà Mi sẽ vào biển Đông thành cơn bão số 6, hướng vào miền Trung

Bão số 6 cảnh báo nguy cơ sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối, bờ biển  

Công điện nêu rõ, bão số 6 (TRAMI) là cơn bão được dự báo có cường độ mạnh, diễn biến rất phức tạp. Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 27-30/10 trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh; lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối, ngập lụt vùng đô thị, vùng thấp trũng.

Để chủ động ứng phó với bão số 6 và mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chủ động tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến của bão số 6 và mưa lũ; kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân.

Thường xuyên, liên tục thông tin diễn biến mưa bão để chủ động triển khai công tác ứng phó phù hợp với diễn biến thiên tai ảnh hưởng đến địa bàn quản lý; tuyên tuyền, vận động người dân giằng chống, gia cố nhà cửa; gia cố các cây xanh có nguy cơ gãy đổ trên địa bàn.

Quản lý chặt chẽ và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, đánh bắt cá trên đầm phá khi có gió mạnh, không để người dân trú tránh trên tàu thuyền, nhà bè nuôi thủy sản khi có bão.

Có phương án cảnh báo các khu vực nguy hiểm, sạt lở bờ biển, bờ sông, các ngầm tràn, tuyến đường thấp trũng, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện để cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Hướng dẫn neo đậu bảo đảm an toàn cho tàu thuyền, phương tiện tại cảng, bến, khu neo đậu; tuyệt đối không để người dân trú tránh trên phương tiện, tàu, thuyền khi có gió mạnh, sóng lớn, nước dâng do bão; bảo đảm an toàn công trình hồ đập thủy lợi, nhất là các hồ đập xung yếu, không để xảy ra sự cố bất ngờ.

Chủ động phương án ứng phó tình huống khẩn cấp, vận hành các hồ, đập thuỷ điện đảm bảo an toàn công trình và hạ du các hồ chứa trên địa bàn tỉnh; căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, giáo viên và nhân viên khi có mưa, bão xảy ra.

Chỉ đạo các nhà thầu thi công triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công: Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, cầu qua cửa Thuận An… Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy ứng phó với bão, lũ; tăng cường đưa tin cảnh báo phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc việc vận hành công trình theo quy trình đã được phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và an toàn vùng hạ du.

Công điện yêu cầu tàu thuyền trên biển phải tìm chỗ tránh, trú bão 

Dự trữ đầy đủ thuốc chữa bệnh, hóa chất xử lý môi trường, trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ cấp cứu; đảm bảo an toàn cho khách du lịch tham quan các di tích văn hóa lịch sử, điểm du lịch sinh thái, bãi tắm ở sông, suối, ven biển.

Đảm bảo nguồn điện cung cấp đầy đủ, ưu tiên cho các cơ quan chỉ đạo, chỉ huy, dự báo, cảnh báo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm 4 cứu nạn, cứu hộ, cơ sở y tế, bệnh viện, nhà máy cấp nước sinh hoạt...

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức

Sáng 16/10, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương – khen thưởng học sinh Võ Quang Phú Đức, Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức
Phấn đấu hoàn thành, vượt kế hoạch thu ngân sách trên 13.600 tỷ đồng

Phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh diễn ra chiều 3/10 đã chỉ rõ, nhiều chỉ tiêu, chỉ số quan trọng đã chuyển biến tích cực, góp phần cải thiện kết quả chung của 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân ước đạt 7,34%, xếp thứ 6/14 các tỉnh/thành vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung, thứ 28/63 tỉnh/thành cả nước.

Phấn đấu hoàn thành, vượt kế hoạch thu ngân sách trên 13 600 tỷ đồng
Tuyên dương 384 học sinh danh dự toàn trường

Sáng 28/9, tại di tích Quốc Tử Giám, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023 - 2024. Đây là năm thứ 5 UBND tỉnh thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Tuyên dương 384 học sinh danh dự toàn trường
Return to top