ClockThứ Hai, 29/05/2023 14:56

Công khai thông tin, tăng khả năng thu hút đầu tư

TTH - Lần đầu tiên, huyện Phú Lộc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào 15 dự án đã được quy hoạch, có thông tin cụ thể.

Xúc tiến đầu tư du lịch vào Phú LộcKhai mạc trại sáng tác âm nhạc “Non thiêng Bạch Mã”Hấp dẫn suối Tiên

leftcenterrightdel
 Các lễ hội được tổ chức tăng thêm sự hấp dẫn cho du lịch Phú Lộc

Lần đầu công khai thông tin

Năm 2022, ngành du lịch Thừa Thiên Huế thu hút được 2,05 triệu lượt khách; trong đó, khách lưu trú đạt 1,29 triệu lượt. Doanh thu du lịch đạt hơn 4.500 tỷ đồng. Riêng tại Phú Lộc, tổng lượt khách du lịch thu hút được trong năm 2022 là khoảng 1,6 triệu lượt; khách lưu trú đạt gần 400 nghìn lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch khoảng 1.587 tỷ đồng.

Từ những chỉ số trên, Phú Lộc có vị thế quan trọng đối với ngành du lịch chung của Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, thẳng thắn để đánh giá, các sản phẩm dịch vụ du lịch ở Phú Lộc còn đơn điệu, chất lượng các sản phẩm chưa cao nên chưa thu hút khách du lịch tương xứng. Trên địa bàn huyện mới có hai cơ sở lưu trú là Laguna Lăng Cô, Vedana Lagoon đạt chất lượng cao. Vườn Quốc gia Bạch Mã là một điểm thu hút khách du lịch, nhưng hệ thống giao thông và dịch vụ chưa đáp ứng đủ. Vịnh Lăng Cô nằm trong câu lạc bộ vịnh đẹp thế giới nhưng các loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, bãi tắm và dịch vụ công cộng... chưa phát triển xứng tầm.

Ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho rằng, hiện đang có một số doanh nghiệp tổ chức tour đến với Phú Lộc, điển hình như tour Bạch Mã 1 ngày và 2 ngày 1 đêm; tour Bạch Mã – Lăng Cô; tour sáng Bạch Mã Village - chiều Cảnh Dương,... nhưng hiệu quả chưa cao. Vì vậy, cần có chính sách để thu hút các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ vui chơi giải trí ven biển và đầm phá. Quan tâm xây dựng hạ tầng, hệ thống giao thông, bến thuyền tại vịnh Lăng Cô.

Ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, nhận thấy những hạn chế trên, huyện đang nỗ lực để đẩy mạnh trong việc phát triển quy hoạch, công khai thông tin đến doanh nghiệp. Huyện nhận thấy, trong thu hút đầu tư, nếu thông tin thiếu minh bạch sẽ khiến doanh nghiệp còn phân vân. Ngược lại, nếu thông tin rõ ràng, các chính sách ưu đãi cụ thể sẽ tăng khả năng thu hút đầu tư.

Vì vậy, trong lần đầu tiên huyện Phú Lộc tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, huyện đã công khai minh bạch 15 dự án kêu gọi đầu tư đến tất cả các doanh nghiệp, với đầy đủ hình ảnh, loại hình dịch vụ, quy mô mong muốn đầu tư… Tại đây, rất nhiều doanh nghiệp đầu tư về lĩnh vực du lịch rất quan tâm, có rất nhiều dự án trao đổi kỹ các thông tin cụ thể, chính sách hỗ trợ…

Theo huyện Phú Lộc, nhiều dự án mới được kêu gọi, có thể kể đến các dự án khu du lịch sinh thái thác Nhị Hồ, nằm trên địa bàn xã Lộc Trì; dự án dịch vụ nhà hàng, dịch vụ trên mặt nước đầm Cầu Hai, thuộc địa phận tổ dân phố Mũi Né, thị trấn Phú Lộc; quy hoạch khai thác các giá trị du lịch, thương mại, dịch vụ kết hợp nhà hàng nổi thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Phú Lộc với dự kiến kêu gọi đầu tư 40 tỷ đồng; dự án hạ tầng du lịch tâm linh, sinh thái kết hợp nhà hàng, dịch vụ trên mặt nước ven đầm Cầu Hai tại thôn Hiền Vân, xã Vinh Hiền, với diện tích quy hoạch gần 25ha…

leftcenterrightdel
 Bạch Mã Village dự án đang thành công ở Phú Lộc

Đồng hành với doanh nghiệp

Đại diện UBND huyện Phú Lộc cho biết, quy mô đầu tư tại 15 dự án không quá lớn, song đòi hỏi có chất lượng cao. Các dự án hướng đến tạo ra những điểm vui chơi, giải trí, ăn uống có chất lượng tốt nhất. Huyện lấy dự án Khu nghỉ dưỡng Bạch Mã Village đang được thu hút khách làm mô hình mẫu, với quy mô vừa phải, chất lượng dịch vụ đảm bảo.

Bước đầu, huyện Phú Lộc kêu gọi 15 dự án ở các khu vực phía bắc của huyện. Trong thời gian đến sẽ tiếp tục mở ra ở khu vực phía nam ở khu vực các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô. Trong đó, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư du lịch khu vực Lăng Cô - Cảnh Dương nhằm thu hút được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, dịch vụ vui chơi, giải trí... Đây là điểm nhấn trong việc phát triển du lịch biển của Phú Lộc nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung.

Ông Đỗ Ngọc Cơ cho rằng, 15 dự án đã được công khai, dù thế cần thông tin rõ ràng hơn nữa, như các chính sách hỗ trợ về giá thuê đất, các thủ tục cần xin phép, kinh phí giải phóng mặt bằng… Cụ thể như các dự án trên đầm Cầu Hai, thủ tục đánh giá tác động môi trường doanh nghiệp sẽ khó thực hiện như ở phá Tam Giang, cần có sự hỗ trợ tích cực của Nhà nước.

Ông Phan Công Mẫn cam kết rằng, huyện sẽ tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng kết nối du lịch, triển khai nhanh các dự án hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước và đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số đối với hoạt động du lịch. Tổ chức sắp xếp lại các điểm kinh doanh du lịch, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Lộc đã và đang tiếp tục nỗ lực cải thiện và xây dựng một môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn và thông thoáng. Chúng tôi luôn lắng nghe, trao đổi, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để sẵn sàng chào đón và phục vụ các nhà đầu tư.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

TIN MỚI

Return to top