ClockThứ Sáu, 19/05/2023 15:33

Xúc tiến đầu tư du lịch vào Phú Lộc

TTH.VN - Ngày 19/5, UBND huyện Phú Lộc tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá, đầu tư du lịch năm 2023.

Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón kháchKhai mạc trại sáng tác âm nhạc “Non thiêng Bạch Mã”Giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịchVang vọng Chiến khu xưaDu lịch Phú Quốc giảm nhiệt & cơ hội cho các tỉnh miền TrungSEA Games 32: Chiến tích từ sự chuẩn bị công phu

leftcenterrightdel
 Bạch Mã là điểm đến hấp dẫn ở Phú Lộc

Tham dự hội nghị có gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương trong nước.

Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Phú Lộc đạt khoảng 1,6 triệu lượt; khách lưu trú đạt gần 400 nghìn lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch khoảng 1.587 tỷ đồng. Toàn huyện có 66 cơ sở lưu trú, với hơn 1.600 phòng lưu trú và gần 2.300 giường.

Dù thế, du lịch huyện Phú Lộc chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế; hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú; tính liên kết trong phát triển sản phẩm du lịch còn hạn chế, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa thường xuyên, trọng tâm, trọng điểm…

Những điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi thế so sánh, nâng cao tính cạnh tranh của huyện với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, thông qua hội này, huyện Phú Lộc mong muốn kêu gọi được thêm nhiều nhà đầu tư đến đầu tư dịch vụ trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Du khách trải nghiệm tại điểm du lịch Bạch Mã Village

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện Phú Lộc. Tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Bạch Mã… Đặc biệt, được giới thiệu, xúc tiến đầu tư tại 15 địa điểm đã được UBND huyện Phú Lộc quy hoạch, với các loại hình dịch vụ, như: lưu trú, nhà hàng, dịch vụ vui chơi giải trí…

Nhiều đại biểu cho rằng, để thu hút đầu tư du lịch vào huyện, các thông tin về điểm đến, điều kiện về đầu tư, các chính sách ưu đãi của địa phương cần rõ ràng hơn, giúp nhà đầu tư lựa chọn được các loại hình dịch vụ phù hợp. 

Lãnh đạo huyện Phú Lộc nhấn mạnh, Đảng bộ, Chính quyền huyện Phú Lộc sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện và xây dựng một môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn và thông thoáng; luôn lắng nghe, trao đổi, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top