ClockThứ Sáu, 03/07/2020 11:37

A Lưới quan tâm phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị Huyện ủy A Lưới lần thứ 21 (mở rộng) khi Tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 7/6/2016 của Huyện ủy về phát triển Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) huyện A Lưới giai đoạn 2016 – 2020, diễn ra vào ngày 3/7.

A Lưới thu gom pin cũKhởi công xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo ở A LướiĐưa phiên chợ vùng cao thành sản phẩm du lịch độc đáo

Hội nghị Huyện ủy A Lưới lần thứ 21 cũng thông qua các nội dung về dự thảo Báo cáo chính trị và công tác nhân sự

Qua 4 năm thực hiện Nghị quyết 04, giá trị sản xuất CN-TTCN theo giá hiện hành năm 2019 đạt 382 tỷ đồng; ước đến cuối năm 2020 đạt 440 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 31,3%, so với năm 2016 tăng 175,6 tỷ, tỷ lệ tăng 166,5%; Bình quân mỗi năm tăng 16,6%.

Đến nay, trong 23.101 lao động toàn huyện, có 2.545 lao động trong các cơ sở sản xuất CN-TTCN, tỷ lệ đạt 11%, ước thực hiện cuối năm 2020 khoảng 12%. Bên cạnh đó, có 150/150 cơ sở, đạt 100% cơ sở sản xuất được cung cấp và sử dụng nguồn điện lưới quốc gia ổn định; có 34.442/51.405 dân số, đạt 66% dân số sử dụng nước sạch…

Lãnh đạo huyện A Lưới nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm phát triển CN-TTCN. Trong đó sẽ tiếp tục xây dựng Đề án phát triển CN-TTCN giai đoạn 2021 - 2026; đề ra các chỉ tiêu phù hợp với xu thế phát triển của huyện; hàng năm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Hội nghị Huyện ủy cũng đã họp bàn nhiều nội dung và lấy phiếu giới thiệu của cán bộ chủ chốt đối với nhân sự tham gia lần đầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII và nhân sự tái cử, tham gia lần đầu Ủy ban kiểm tra Huyện ủy khóa XII…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Return to top