ClockThứ Bảy, 25/07/2020 13:45

Cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương

TTH - Là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, Hội chợ thương mại quốc tế (TMQT) Festival Huế 2020 tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.

Miễn phí tham quan di sản trong những ngày Festival HuếCó gói kích cầu riêng biệt cho Festival Huế 2020Chuẩn bị cho “Ngày hội Áo dài Huế”Festival Huế 2020: Sẽ là một lễ hội an toàn

Du khách tham quan gian hàng mây tre đan Bao La tại Hội chợ Festival Huế 2018

Diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, cùng với các hoạt động của Festival Huế 2020, Hội chợ TMQT Festival Huế 2020 sẽ quy tụ khoảng 500 gian hàng của các DN, đơn vị trong và ngoài nước. Sản phẩm tham gia hội chợ gồm đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, lưu niệm và quà tặng; nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; dệt may, giày da, phụ liệu; phương tiện giao thông, vận tải và phụ kiện; hàng kim khí, điện tử, điện lạnh; khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin và các loại dịch vụ: ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư…

Giám đốc HTX mây tre đan Bao La Võ Văn Dinh cho rằng, mỗi lần trên địa bàn có tổ chức hội chợ, HTX đăng ký tham gia ngay. Bởi, mặc dù diễn ra ngắn, từ 7-10 ngày, song doanh số bán hàng tại các hội chợ rất cao, từ 20-30 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với ký gửi hàng tại các trung tâm mua sắm và bán hàng tại nơi sản xuất; đồng thời còn có cơ hội ký kết nhiều hợp đồng giá trị để quảng bá thương hiệu và tiếp cận với các đối tác lớn.

Nhằm xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức hội chợ theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra và theo sự chỉ đạo của Bộ Công thương, ngày 2/7 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký phê duyệt quyết định thành lập Ban tổ chức Hội chợ TMQT Festival Huế 2020 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định làm Trưởng ban; các Phó Trưởng ban gồm Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh và mời lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương.

Tại Hội chợ Festival Huế 2018, vượt gần 400km và vận chuyển theo 20 bộ bàn ghế, tủ, giường và hàng thủ công mỹ nghệ trị giá trên 2 tỷ đồng đến Huế tham gia hội chợ, Cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Song Toàn, thị xã An Nhơn (Bình Định) đã ký được nhiều hợp đồng cung cấp sản phẩm trị giá cả tỷ đồng và doanh số bán hàng tại ngày diễn ra hội chợ gần 200 triệu đồng. Đây chính là động lực để hội chợ năm nay, cơ sở tiếp tục đăng ký.

Cùng với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thao diễn nghề truyền thống, hội chợ còn tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thông tin thị trường và ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đến với các nhà đầu tư, du khách dịp Festival Huế 2020 nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết phát triển sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại, dịch vụ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2020 là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Festival Huế 2020, là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu sản phẩm của các địa phương trong cả nước. Hội chợ sẽ giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm các làng nghề trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

TIN MỚI

Return to top