ClockThứ Năm, 02/05/2019 13:52

Foxconn phát triển công nghệ micro-LED cho iPhone tương lai

Foxconn được cho là đang mở rộng đầu tư vào sản xuất màn hình micro-LED, với mục đích áp dụng công nghệ này vào các mẫu iPhone trong tương lai.

Apple Watch mới sẽ dùng màn hình Micro LED

Apple sẽ trang bị màn hình micro-LED trong tương lai nhờ Foxconn

Theo 9to5mac, micro-LED được xem là công nghệ màn hình vượt trội so với màn hình OLED mà Apple đang sử dụng trong Apple Watch, iPhone X và iPhone Xs. Màn hình micro-LED không cần đèn nền vì các điểm ảnh phát ra ánh sáng của chính chúng như màn hình OLED. Điều này có nghĩa người dùng có thể có được màu sắc phong phú tương tự và hình ảnh độ tương phản cao.

Các thang đo trong đèn micro-LED không phụ thuộc vào bất kỳ chất hữu cơ nào, có nghĩa là nó không bị biến chất. Đây là một vấn đề đối với màn hình OLED bị ảnh hưởng bởi các sự cố lưu ảnh màn hình (burn-in) và giảm dần độ sáng theo thời gian.

Lý do tại sao OLED được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng ngày nay chỉ đơn giản là vấn đề chi phí và sản lượng, bởi các công ty hiện không thể tạo ra các tấm micro-LED với số lượng lớn. Apple được cho là có cơ sở R&D dành riêng cho màn hình micro-LED, với thành quả đầu tiên là Apple Watch trong vài năm qua. Với báo cáo liên quan đến kế hoạch của Foxconn, mọi người hoàn toàn có lý do tin tưởng Apple sẽ đưa công nghệ này đến với iPhone của mình. Tuy nhiên, công nghệ vẫn chưa vững chắc nên đừng mong đợi màn hình micro-LED có mặt trên các sản phẩm số lượng lớn bất cứ lúc nào.

Dự kiến, trong năm nay, Apple sẽ trình làng màn hình ngoài 31,6 inch cùng với Mac Pro mới. Màn hình này sẽ sử dụng đèn nền mini-LED. mini-LED là phiên bản thấp hơn so với micro-LED và đang được triển khai trên các sản phẩm có màn hình cỡ lớn.

Chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo tin iPad và MacBook với đèn nền mini-LED sẽ xuất hiện vào năm 2021, trong khi thiết bị có màn hình micro-LED sẽ cần thêm vài năm nữa.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top