ClockThứ Ba, 28/03/2017 13:50

Sửa chữa nóng lưới điện: Giảm thời gian cắt điện cho khách hàng

TTH - Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, và xây dựng mới lưới điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) vừa đầu tư và triển khai công nghệ sửa chữa nóng lưới điện (hotline) trên địa bàn toàn tỉnh.

Đội hotline triển khai công việc tại KCN Phú Bài

Khu công nghiệp Phú Bài hiện có trên 50 DN, nhà máy. Với các dây chuyền sản xuất bia, dệt may, sợi, đồ gỗ xuất khẩu…việc ổn định nguồn điện phục vụ sản xuất rất quan trọng. “Dây chuyền sản xuất hàng dệt may bao gồm nhiều ê kíp liên hoàn, từ cắt, may, ủi, đóng gói với trên 1 ngàn lao động. Nếu nguồn điện không ổn định, gặp sự cố phải cắt điện để sửa chữa thì DN chịu tổn thất, công việc bị gián đoạn”, Giám đốc Công ty CP Dệt may Phú Hòa An, ông Lê Hồng Long chia sẻ. Và không chỉ DN, nhà máy mà khách hàng là hộ gia đình cũng gặp trở ngại khi phải cắt điện để sửa chữa.

Từ yêu cầu, cuối năm 2016, Công ty Điện lực đầu tư trên 20 tỷ đồng triển khai công nghệ hotline trên lưới điện toàn tỉnh và vận hành trong công tác bảo trì, bảo dưỡng và xây dựng mới lưới điện. Ưu điểm của công nghệ này là trực tiếp thao tác sửa chữa, thi công trên đường dây trung thế đang mang điện nên không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của DN và người dân.

Giám đốc Điện lực Hương Thủy, ông Nguyễn Thanh Thành cho biết: “Trên địa bàn thị xã Hương Thủy có rất nhiều khách hàng đặc biệt, dây chuyền sản xuất vận hành 24/24 như các DN tại KCN Phú Bài, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài nên việc cắt điện sứ bảo trì, sửa chữa hay đầu tư mới đường dây gây nhiều ảnh hưởng cho khách hàng. Đưa vào vận hành công nghệ hotline đã mang lại nhiều lợi ích cho cả ngành điện và người sử dụng điện, đồng thời tiết kiệm chi phí cho các nhà máy khi dây chuyền sản xuất không còn bị gián đoạn do sự cố về điện”.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực, ông Hoàng Ngọc Hoài Quang khẳng định: “Những ưu điểm chính của hotline là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bão dưỡng, xây dựng mới lưới điện; giảm được sản lượng điện mất do cắt điện, nâng cao hiệu quả cung cấp điện cũng như ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện”.

Sau vận hành thành công công nghệ hotline tại đường dây trung thế 22kV ở KCN Phú Bài và các trạm biến áp, lưới điện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, sắp tới công nghệ này sẽ triển khai rộng khắp ở các huyện, thị xã nhằm giảm tối đa thời gian cắt điện cho khách hàng.

Ngoài triển khai hotline, công ty đang triển khai công nghệ vệ sinh nóng lưới điện bằng nước áp lực cao, đây cũng là một giải pháp hiệu quả trong vệ sinh bảo dưỡng lưới điện mà không cần cắt điện. Hiện, công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao đã được DN triển khai hầu hết các lưới điện trên địa bàn với trên 2.600 vị trí được vệ sinh bằng nước áp lực cao. Công nghệ này mang lại hiệu quả đối với các vị trí trong khu vực tập trung các phụ tải quan trọng như KCN Phú Bài, KCN Phong Điền, Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô...

Box: Trong lộ trình hiện đại hóa lưới điện và nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, đơn vị phấn đấu đến năm 2020 phải giảm tối đa thời gian mất điện của khách hàng trung bình năm dưới 250 phút. Thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư mở rộng hoạt động của đội hotline, phấn đầu sau năm 2020 toàn bộ công tác trên lưới điện sẽ thực hiện bằng giải pháp hotline.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đếm sắc màu thời gian

Những sắc màu của mùa thu đã từng ôm ấp tuổi trẻ của biết bao kẻ từng là người con của Huế, từng lãng du phiêu bồng trong ngày Huế chuyển mùa, đổi màu thay sắc dưới khung trời xứ mơ. Quen thuộc đến nỗi, mỗi lần rời chân nhấc gót tìm kiếm, khám phá thế giới ở bên ngoài những cánh cửa, người vẫn thì thầm lẩm bẩm đọc nó lên như một câu thần chú trong mộng: “Con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô”.

Đếm sắc màu thời gian
Khi người dân có “điểm tựa”

Từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, người dân Phú Vang đã nỗ lực vươn lên, chung sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế.

Khi người dân có “điểm tựa”
Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian

Cùng với việc triển khai có hiệu quả ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số, BHXH tỉnh đồng thời thực hiện kết nối, tích hợp tài khoản định danh điện tử (VNeID) trên ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian

TIN MỚI

Return to top