ClockThứ Năm, 11/09/2014 05:49

Công nhận 3 nghề và làng nghề truyền thống ở Phong Điền

TTH.VN - Đó là Gốm Phước Tích, Điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên, Đệm bàng Phò Trạch.  

Sau một thời gian dài được đầu tư bảo tồn, khôi phục và phát triển, đến nay toàn huyện Phong Điền có 3 nghề và làng nghề được UBND tỉnh công nhận là nghề và làng nghề truyền thống gồm: Gốm Phước Tích, Điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên, Đệm bàng Phò Trạch.  

Mỗi làng nghề được công nhận làng nghề truyền thống sẽ được các cấp, các ngành thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển ngành nghề nông thôn như hỗ trợ vốn, mở rộng quy mô, ứng dụng KHKT vào sản xuất, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đào tạo truyền nghề, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã sản phẩm, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất... để sản phẩm của các làng nghề đủ sức cạnh tranh trong điều kiện thị trường tràn ngập sản phẩm công nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn.
 
Vĩnh Hào
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

TIN MỚI

Return to top