ClockThứ Ba, 29/05/2018 11:14

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế diễn tập phòng cháy, chữa cháy

TTH.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với Cảnh sát PC&CC tỉnh tổ chức sáng 29/5 tại nhà điều hành sản xuất công ty ở 32 Lý Thường Kiệt, TP. Huế.

            Diễn tập phương án chữa cháy tòa nhà

Là tòa nhà có diện tích khá rộng với 1.200m2, trong đó tầng hầm gồm khu vực gara xe, kho và phòng kỹ thuật cùng với 9 tầng là văn phòng làm việc và các phòng chức năng với số lượng CBCNV làm việc 110 người. Vì vậy, nếu xảy ra cháy thì sẽ thiệt hại rất lớn đến tính mạng và tài sản của công ty cũng như tác động lớn đến tình hình an ninh trật tự của xã hội.

Với giả định xuất hiện đám cháy ở tầng hầm tòa nhà do hệ thống điện của một xe máy bị sự cố phát sinh tia lửa kết hợp từ xăng của xe gây cháy, trong khi đó hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động đang trong thời gian bảo trì nên không hoạt động được khiến việc thoát nạn và chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai các phương án như điện báo cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản, sử dụng các bình chữa cháy xách tay…

Sau đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã triển khai các phương án chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ; lực lượng cảnh sát PC&CC tổ chức công tác cứu chữa, sử dụng xe chữa cháy chuyên dụng để dập tắt đám cháy.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ diễn tập phương án di chuyển tài sản ra bên ngoài tòa nhà

Qua tình huống giả định, buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã trang bị và rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thực tế cho các lực lượng phòng cháy, chữa cháy, nâng cao kỹ năng PCCC cho CBCNV, đồng thời thiết lập cơ chế phối hợp tác chiến giữa các lực lượng và nâng cao năng lực chỉ huy điều hành của lãnh đạo doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Thanh Hương  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế

Sáng 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức diễn tập chuyên đề Ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế với tình huống “Ứng phó sự cố về mất an ninh và an toàn nguồn phóng xạ trên địa bàn tỉnh năm 2023”. Tham dự có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân-Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các tổ chức, đơn vị liên quan.

Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế

TIN MỚI

Return to top