ClockThứ Ba, 10/09/2024 21:29

Chợ Đông Ba thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

TTH.VN - Tối 10/9, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) của Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2024.

Báo động tình trạng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháyTăng cường cảnh báo nguy cơ cháy, nổNgăn chặn nguy cơ cháy, nổ

Cán bộ, viên chức, người lao động BQL chợ Đông Ba tham gia thực tập phương án PCCC và CNCH 

Là ngôi chợ truyền thống quy mô lớn, kiến trúc ba tầng lầu với hơn 2.700 lô hàng, khoảng 1.800 hộ kinh doanh được phân bổ tại 6 khu vực và có hơn 3.000 tiểu thương lao động. Vì vậy, chợ có số lượng hàng hóa lớn từ các tiểu thương và người dân nên vấn đề đảm bảo an toàn về PCCC luôn được BQL chú trọng và tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH thường xuyên.

Tại buổi thực tập, toàn thể cán bộ viên chức, người lao động được trang bị và nâng cao kiến thức về PCCC cũng như khả năng ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH góp phần củng cố, nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ viên chức; qua đó kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy trên địa bàn chợ, góp phần giúp lực lượng PCCC chuyên nghiệp chủ động, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Thái diễn tập ứng phó bão mạnh

Ngày 7/9, UBND xã Quảng Thái (Quảng Điền) phối hợp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh tổ chức diễn tập công tác PCTT trên địa bàn xã.

Quảng Thái diễn tập ứng phó bão mạnh
Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng

Sáng 31/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp cùng Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội-Quốc tế (ISET) và UBND xã Quảng Thọ (Quảng Điền) tổ chức diễn tập PCTT&TKCN cấp xã.

Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng
Huyện Phú Vang diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Ngày 27/8, huyện Phú Vang tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) năm 2024. Tham dự diễn tập có ông Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Huyện Phú Vang diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn
Những dấu ấn hoạt động cách mạng ở chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba vừa tổ chức kỷ niệm 125 năm ngày xây dựng và phát triển (1899 – 2024). Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, những tiểu thương ưu tú của chợ Đông Ba đã tham gia cách mạng, một lòng theo Đảng đấu tranh, kiên cường kháng chiến đến thắng lợi cuối cùng. Trong tiến trình đó, những ngày đầu cách mạng ở chợ Đông Ba đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng đóng góp chung cho sự lớn mạnh của Thành ủy Huế nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Những dấu ấn hoạt động cách mạng ở chợ Đông Ba
Return to top