ClockThứ Bảy, 30/05/2015 09:43

Công ty Vật liệu và Công nghệ chậm hoàn thổ các hố khai thác titan ở Phong Hải

TTH - Theo yêu cầu của UBND huyện Phong Điền, đến 30/4 – 1/5, Công ty Vật liệu và Công nghệ (Hà Nội) phải tiến hành xong việc san ủi, hoàn thổ, cải tạo mặt bằng, phục hồi môi trường, nhất là san lấp các hố khai thác titan tại xã Phong Hải.

Tuy nhiên, đến nay (30/5), việc san ủi, hoàn thổ của công ty vẫn chưa hoàn thành như yêu cầu của huyện và cam kết của công ty (chậm gần 1 tháng). Hiện, UBND huyện đã có công văn báo cáo với UBND tỉnh. Cụ thể, tại các vị trí hố nước titan, công ty đã có cắm biển báo, rào chắn, nhưng chưa đảm bảo (biển báo nhỏ, rào chắn sơ sài). Tại hiện trường có 2 máy ủi và 01 máy đào đang tiến hành công tác san lấp, khối lượng san lấp còn lại khoảng 1.000m2 diện tích mặt nước. Đề nghị Công ty Vật liệu và Công nghệ sớm hoàn thành công việc như đã cam kết.

Trước đó, do không sớm hoàn thổ của đơn vị thi công khai thác titan đã dẫn đến việc 01 học sinh lớp 2/1, tên Nguyễn Quang Huy (SN 2007), Trường tiểu học Phong Hải trượt chân sa xuống hố khai thác titan đầy nước, gây ngạt nước dẫn đến tử vong. 
Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top