ClockThứ Hai, 12/10/2020 17:01

Đảm bảo an toàn sử dụng điện khi đóng điện trở lại sau lũ lụt

TTH.VN - Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng con người và tài sản, trang thiết bị điện của người dân, ngày 12/10, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đưa ra khuyến cáo mọi người tuân thủ các biện pháp của điện lực đưa ra.

Nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dânTiếp tục điều tiết hồ Thủy điện Hương ĐiềnTổng Công ty Điện lực miền Trung lý giải nguyên nhân nhiều cột điện bị gãy trong bão số 5Tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lựcTiền điện sinh hoạt tăng bất thường ở Lăng Cô: Sẽ kiểm tra, thông báo kết quả cho người dân

Hiện trên toàn tỉnh có trên 60% hộ dân mất điện do ngập lụt 

Theo đó, khi nước rút và chưa có điện, phải kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng để tránh xảy ra chập, cháy, gây nguy hiểm cho con người và thiết bị do môi trường ẩm ướt dài ngày. Ngắt tất cả cầu dao, áp tô mát tổng trong gia đình.

Rút dây cắm diện, nguồn cấp điện cho thiết bị điện ra khỏi nguồn điện. Kiểm tra đường dây sau công tơ điện là tài sản và trách nhiệm của hộ gia đình đảm bảo an toàn để thực hiện đóng điện.

Thông báo ngay cho Điện lực qua số tổng đài 19001909: Những vị trí đường dây điện bị đứt, rơi vãi hoặc chạm chập vào công trình xây dựng.

Khi Điện lực khôi phục điện, không vội vàng cắm/bật điện lại ngay khi vừa có điện. Tuần tự cắm/bật thiết bị điện có giá trị thấp, để một thời gian kiểm tra ổn định của hệ thống điện lưới cũng như trong gia đình. Khi điện năng thật sự ổn định thì tiếp tục cắm/bật các thiết bị điện khác cũng theo thứ tự ưu tiên thiết bị có giá trị thấp trước.

Tuyệt đối không cắm/bật cùng lúc tất cả thiết bị điện, hoặc các thiết bị có công suất lớn như máy nóng lạnh, điều hòa nhiệt độ, bàn là, máy giặt... Quan sát và lắng nghe chung quanh để phát hiện các tín hiệu chạm chập điện và báo ngay cho Điện lực để được hỗ trợ kịp thời.

Theo điện lực tỉnh, trước tình hình mưa lũ, ngành Điện lực đã xuất tuyến 60% nguồn trên địa bàn, những vùng cao có điện (trừ huyện A Lưới bị mất điện hoàn toàn do sập cột lưới điện từ Quảng Trị vào A Lưới, hiện đang nỗ lực cấp điện trở lại); các huyện ngập nặng là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang, Hương Thủy và một số khu vực TP. Huế bị mất điện hoàn toàn.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top