ClockThứ Bảy, 10/10/2020 18:12

Nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dân

TTH.VN - Ngay sau buổi làm việc với đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, trưa 10/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương đã có chuyến kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại các xã vùng trũng Ngũ Điền (huyện phong Điền) và một số khu vực thấp trũng của TX. Hương Trà.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà đến người dân vũng lũ xã Phong Bình

Đến kiểm tra tại các xã vùng thấp trũng Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thiệt hại do mưa lũ.

“Các xã thuộc Ngũ Điền là vùng thấp trũng, bị ngập lụt nặng nề, do đó các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó. Tiếp tục lên phương án sơ tán di dời bà con nơi thấp trũng, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ven cửa sông, cửa biển đến nơi an toàn”- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

Đồng thời, triển khai lực lượng công an, bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên, phương tiện ô tô, tàu, thuyền trực 24/24 giờ để sẵn sàng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn theo kế hoạch, sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống, kê, kích, giằng chống nhà cửa cho Nhân dân, trong đó lực lượng dân quân tự vệ làm nòng cốt.

Các cấp, các ngành chủ động thông tin kịp thời, khuyến cáo, hướng dẫn người dân trong các hoạt động, nhất là việc đi lại khi có mưa lũ; bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đặc biệt là tại các khu vực thường xuyên ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, ngày 10/10 các hồ thuỷ điện Tả Trạch, Bình Điền tiếp tục điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, mực nước sông Hương sẽ lên trên báo động 3. “Yêu cầu các địa phương đơn vị, chủ động thông báo, có phương án bảo đảm an toàn đến người dân. Người dân sinh sống ở khu vực thấp trũng, gần ao hồ sông, suối cần chú ý: Di chuyển, sơ tán đến vùng cao, nhà cao tầng gần nhất. Không được di chuyển khi nước lũ dâng cao, phải gọi điện giúp đỡ, trợ giúp từ chính quyền, người thân. Kê cao tài sản để chủ động ứng phó”- Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại vùng ngập lụt Ngũ Điền:

Muốn đến được vũng thấp trũng, đoàn công tác phải đi bằng xe lội nước đặc chủng. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bìa phải) chỉ đạo các lực lượng công tác phòng chống lũ lụt ngay trên xe

Người dân vùng Ngũ Điền đi lại bằng thuyền 

Trạm Y tế xã Phong Bình ngập sâu trong nước

Nhiều hộ dân chìm trong biển nước mấy ngày nay

Đoàn công tác tiếp ứng lương thực cho một hộ dân có nhà cao tầng đang cho nhiều hộ dân trú ẩn

Thăm hỏi, động viên lực lượng thường trực phòng chống lũ lụt tại cơ sở 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top