ClockThứ Ba, 09/06/2020 13:30

Đầu tư phải bài bản

TTH - “Check in” không chỉ là trào lưu, thú vui, đặc biệt ở giới trẻ mà hành động nhỏ đó có thể góp phần thu hút du khách, kích cầu du lịch.

Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơKhám phá thác Tà Rê

Suối, thác thu hút khách mùa hè

Những năm gần đây, không ít điểm du lịch được doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đầu tư nhằm phù hợp với xu thế, thị hiếu khách hàng. Những con suối, ngọn thác hoang sơ, heo hút được đầu tư thành những điểm khám phá du lịch lý thú.

Tại Bạch Mã Village (thuộc Khu du lịch Bạch Mã), ý tưởng của chủ nhân đã biến nơi này thành địa chỉ trải nghiệm khép kín. Đó là, ăn uống, vui chơi và nghỉ dưỡng. Họ tìm đến sự hài lòng của du khách bằng cách đưa thiên nhiên vào lòng người. 

Chủ nhân ngôi biệt thự cho biết, hơn 1 năm trước, ý tưởng tạo điểm nhấn từ tận dụng thiên nhiên kỳ thú nhằm tạo ra sự khác biệt được triển khai, tạo nên khu du lịch thu nhỏ như một bức tranh giữa núi rừng với nhiều mảng miếng khác nhau tạo nên những điểm “check in” thú vị, giá cả cũng bình dân ở mức 100.000 đồng/người (vào khu du lịch tham quan, vui chơi).

Cùng với đó, phong cảnh ở Bạch Mã Villa nhanh chóng “phong tỏa” không gian mạng. Ngày hè, đặc biệt là dịp cuối tuần, du khách nườm nượp kéo đến đây, không chỉ trong tỉnh mà còn các tỉnh thành lân cận. Chị Nguyễn Thị Lan (Đà Nẵng) nói: “Tôi biết đến nơi này thông qua mạng facebook từ một điểm check in của người bạn tại Huế. Qua những bức ảnh đẹp mê hồn của bạn, tôi quyết định đến đây khám phá”.

Khi nhiều địa điểm hoang vu được khám phá đã hình thành nên một loại hình du lịch mới, du lịch suối thác. Từ đó, tạo nên thế mạnh của những địa phương vùng núi, gò đồi. Thế nhưng, để khai thác tốt thế mạnh này không phải nơi nào cũng làm được. Nhiều địa điểm được mở ra đồng nghĩa với việc du khách có nhiều cơ hội để chọn lựa hơn và nhu cầu của họ cũng đang ngày một cao hơn. Những điểm không đảm bảo an toàn, dịch vụ nghèo nàn ngay lập tức “ế” khách.

Thác Mơ tại huyện miền núi Nam Đông sau khi được khai phá nhiều năm trước, ít nhiều hút được du khách. Song, bẵng đi một thời gian, địa điểm này trở nên đìu hiu. Nguyên nhân không hẳn nằm ở việc nhiều địa điểm tương tự xuất hiện mà vấn đề là chưa tìm ra ý tưởng mới để đầu tư đúng hướng, phù hợp với xu thế trên nền tảng sẵn có. Nền tảng đó là thời tiết, những con nước bắt nguồn từ núi rừng cao hơn 1.400m so với mực nước biển, hệ sinh thái tự nhiên cơ bản còn được lưu giữ và vùng nước rộng 100m2 mát lạnh.

Thời gian gần đây, YesHue Eco nhận thấy điều này và tạo ra một không gian rất đẹp cùng với những trải nghiệm mới, mang lại sự thú vị cho du khách khi đặt chân đến đây. Du khách không chỉ ngâm mình trong dòng nước mát lạnh mà còn được trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ như nhà hàng, chòi ven suối, cắm trại, khu vui chơi giải trí trên nước, sân team building, event… đáp ứng nhu cầu của du khách. Và thông qua mạng xã hội, hình ảnh điểm du lịch YesHue Eco xuất hiện với tần suất dày đặc. Điểm du lịch cũ nhưng mới đã thu hút du khách gần xa.

Chưa có con số thống kê chính xác tất cả những điểm du lịch sông, suối, bãi biển trên địa bàn tỉnh, bởi có nhiều địa điểm tự phát đang mọc lên, song những sự đầu tư có bài bản sẽ được du khách dễ dàng biết đến. Tuy nhiên, những địa phương đang chuyển mình để khai thác hết tiềm năng và đa dạng hóa các dịch vụ kèm theo vẫn đang nghèo nàn như A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc…

Hình ảnh điểm đến được lan tỏa đôi khi chỉ thông qua một bức ảnh, điểm check in trên mạng xã hội. Từ đó, kích thích du khách đến Huế. Song, để tạo nên điều đó cần có sự đầu tư bài bản.

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top