ClockThứ Sáu, 14/07/2023 16:36

Đề xuất tiếp tục đền bù nhà người dân bị nứt khi thi công Tỉnh lộ 9

TTH.VN - Chính quyền địa phương đề nghị Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các nhà thầu có liên quan kiểm tra, giám định toàn bộ các công trình nhà cửa của người dân bị rạn nứt do quá trình thi công hoàn trả Tỉnh lộ 9 (TL9).

Đề xuất bổ sung đầu tư hoàn thiện mặt đường Tỉnh 11BĐường hư hỏng gây ô nhiễm

leftcenterrightdel
 Các tuyến tỉnh lộ ở Phong Điền được "trưng dụng" làm đường công vụ thi công cao tốc đang được hoàn trả

Ngày 14/7, UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) cho biết, đã có văn bản gửi UBND huyện Phong Điền, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc kiến nghị kiểm tra đánh giá lu rung và đường hoàn trả lối đi vào nhà dân dọc TL9 của Dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, qua địa bàn xã Phong Xuân.

Theo chính quyền địa phương, hiện nay các nhà thầu đã thi công xong các hạng mục như lu rung, đầm nén lớp cấp phối, thảm nhựa và chỉ đắp đất bù lề trên tuyến TL9. Trong quá trình thi công, đã làm nhà một số hộ dân bị nứt nhưng đến nay vẫn chưa được kiểm định, đền bù.

Để có cơ sở hỗ trợ bồi thường thiệt hại, UBND xã Phong Xuân đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các nhà thầu có liên quan kiểm tra giám định toàn bộ các công trình nhà cửa người dân bị rạn nứt do quá trình thi công gây ra, để thống kê tính toán bồi thường thiệt hại cho người dân như đã cam kết.

Ngoài ra, theo kiến nghị của hộ ông Lê Văn Mãi trú tại thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân, trước đây tại điểm đấu nối đường đi vào nhà hộ dân này và điểm đấu nối đường của thôn có đặt ống cống bi thoát nước đổ đường bê tông xi măng, nhưng hiện nay nhà thầu chỉ hoàn trả lại bằng đất cấp phối. Do đó ảnh hưởng đến đời sống sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân.

Căn cứ Công văn số 2157/BĐHCM-ĐHDA2, ngày 25/8/2022 của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc phối hợp vận động các hộ dân không tự phát ngăn cản thi công Gói thầu XL5,XL6 thuộc Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ-La Sơn. Vì vậy, UBND xã Phong Xuân yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phối hợp cùng địa phương tiến hành kiểm tra, đo đạc giám định nhà cửa của người dân như đã  cam kết.

Ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, liên quan đến thi công lu rung gây nứt nhà dân ở TL9, giai đoạn 1 có 19 hộ đã hoàn tất thủ tục kiểm định và đang chờ nhận tiền đền bù hỗ trợ. Hiện nay còn khoảng 8 hộ dân nữa mới phát sinh. Địa phương tiếp tục đề nghị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh kiểm tra giám định toàn bộ các công trình nhà cửa nhằm đảm bảo quyền lợi người dân.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top