ClockThứ Sáu, 07/04/2023 16:45

Đường hư hỏng gây ô nhiễm

TTH - Đường xuống cấp, bụi bay mù mịt do các phương tiện chở đất đá qua lại là thực trạng diễn ra lâu nay tại Tỉnh lộ (TL) 11B làm người dân địa phương bức xúc.

Đường chưa thông tuyến, dự án đã kết thúcChậm khắc phục mặt đường hư hỏngMưa lũ gây thiệt hại nặng hạ tầng giao thông

leftcenterrightdel
 Tỉnh lộ 11B qua xã Phong Xuân hư hỏng cần sớm nâng cấp sửa chữa

Mới đây chúng tôi liên tục nhận những phản ánh của người dân sống xã Phong Sơn, Phong Xuân (Phong Điền) về TL11B hư hỏng, xuống cấp nhưng hàng ngày xe tải cỡ lớn vẫn chở đất đá qua lại gây khói bụi, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của họ.

Có mặt tại các địa điểm trên, chúng tôi ghi nhận nhiều đoạn bị bong tróc, lớp nhựa đường trên mặt bị vùi sâu dưới đất tạo nên những đường sóng lớn, cùng với đó là sự xuất hiện chằng chịt "ổ voi, ổ gà". Thời điểm này phương tiện lớn, nhỏ vẫn chở vật liệu xây dựng qua lại với mật độ tương đối lớn. Nhà cửa, hàng quán hai bên TL này phần lớn phải che bạt, ni lông để chống bụi. Nhiều khu, khóm vườn cây xanh cũng đổi màu đỏ bạc...

Bà Lê Thị Hẹ (xã Phong Xuân, Phong Điền) sống cạnh TL11B cho rằng, mấy năm nay bà con đi lại trên TL11B quá vất vả vì những "ổ gà", "ổ voi", nắng bụi, mưa lầy do xe chở đất đá phục vụ cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua lại hàng ngày. Lo nhất là trẻ em trong vùng đi học thường té ngã. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trong đoạn tuyến này, nhất là vào ban đêm. Hiện nay cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thành, bà con chúng tôi thiết tha đề nghị các đơn vị liên quan nâng cấp, hoàn trả tuyến này để người dân đi lại thuận lợi.

Anh Phan Văn An, xã Phong Sơn có nhà nằm cạnh TL11B nói, tình trạng ô nhiễm, đường hư hỏng diễn ra lâu nay, nhiều lần xã, huyện đã họp bàn giải quyết nhưng vẫn không khá hơn được, khiến cuộc sống của chúng tôi vô cùng khốn khổ.

Ông Trịnh Xuân Nhân, Chủ tịch UBND xã Phong Sơn (Phong Điền) cho biết, TL11B là tuyến trọng yếu phục vụ phát triển kinh tế người dân vùng đồi huyện Phong Điền. Từ khi khởi công xây dựng công trình cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào năm 2019, TL11B qua địa bàn đã trở thành tuyến công vụ để vận chuyển vật liệu xây dựng công trình. Việc phương tiện "cày ải" thời gian qua làm cho TL này xuống cấp, khiến bà con bức xúc, nhất là cuộc sống của người dân bị đảo lộn, ô nhiễm môi trường vì khói bụi hàng ngày đã trở thành nỗi ám ảnh. Bây giờ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã hoàn thiện rất mong các ban, ngành, đơn vị liên quan có giải pháp tối ưu để TL11B trở lại nguyên trạng ban đầu, để môi trường cảnh quan, giao thông đi lại dễ dàng.

Trao đổi đề xuất kiến nghị của người dân sống cạnh TL 11B, ông Võ Duy Hưng, Trưởng Điều hành Dự án 5, BQL DA đường Hồ Chí Minh cho rằng, trong quá trình triển khai DA cao tốc Cam Lộ - La Sơn, BQL DA có sử dụng 8 tuyến TL ở Thừa Thiên Thiên, trong đó có TL 11B qua địa bàn huyện Phong Điền. Sau khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn khánh thành đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022, BQL DA đã có phương án đầu tư nâng cấp, hoàn trả các tuyến đường công vụ tại địa phương. Hiện nay nhiều đường công vụ, đơn vị đã nâng cấp, sửa chữa, hoàn trả như hiện trạng ban đầu; riêng các TL11B, TL9,TL17… đơn vị đã khảo sát thiết kế, tiến hành cải tạo, sửa chữa tốt hơn ban đầu để hoàn trả dự kiến vào cuối tháng 6/2023.

Bài, ảnh: SONG VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top