ClockThứ Ba, 26/09/2023 15:50

Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

TTH.VN - Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Đến cuối tháng 9, toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực tỉnh trang bị bình chữa cháy tại nhàHiệu quả từ hệ thống giám sát “cước nóng”Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xa

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp

  Tỉa cành, chặt cây phòng ngừa cây đổ gãy, va chạm vào đường dây điện

Để công tác cung cấp điện tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, từ đầu năm 2023, PC TTH đã chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm cấp điện, phương án phòng chống thiên tai (PCTT) và ứng phó với các sự cố do thiên tai gây ra, như: tỉa cành, chặt cây để phòng ngừa cây đổ gãy, va chạm vào đường dây điện; đôn đốc các tổ, đội tăng cường dây néo, móng néo, gia cố tại các vị trí xung yếu; sửa chữa chống sét và hệ thống tiếp đất… Đảm bảo đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, máy phát điện dự phòng, nhất là với các đơn vị vùng sâu, vùng xa có địa hình cách trở như Nam Đông, A Lưới.

Quán triệt phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, bên cạnh hoàn tất công tác diễn tập PCTT&TKCN năm 2023 tại các đơn vị cơ sở trực thuộc, cấp công ty, PCTTH đã thành lập đội xung kích để sẵn sàng xử lý các tình huống trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra; tham gia chi viện khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của các địa phương. Đội Hotline thường xuyên ứng trực xử lý sự cố theo quy trình thực hiện công tác đường dây 22kV đang mang điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị.

Mới đây nhất, rạng sáng ngày 24/9 đến trưa 25/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn, lốc xoáy cục bộ đã gây 5 sự cố trên lưới điện và làm mất điện 199 trạm biến áp/29.537 khách hàng, tập trung khu vực ven biển huyện Phú Vang và phía Bắc TP. Huế. Các sự cố chủ yếu do giông sét, gió lốc cuốn tôn, rác lên đường dây.

“Ngay sau khi sự cố xảy ra, công ty đã huy động nhân lực, phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhờ chủ động các phương án ứng phó khi xảy ra sự cố, đến khoảng 17h cùng ngày đã khôi phục điện cho toàn bộ phụ tải, đồng thời, các lực lượng cũng đã tăng cường kiểm tra đường dây để khắc phục, xử lý triệt để nguyên nhân gây sự cố”, đại diện PC TTH thông tin.

“Hiện, các địa điểm quan trọng như trụ sở các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền, trụ sở của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, cơ quan phát thanh, truyền hình, bệnh viện... trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị kiểm tra, củng cố lưới điện; công tác phối hợp với đơn vị quản lý vận hành các trạm bơm, hồ đập thủy lợi - thủy điện và lập phương thức vận hành cấp điện, sẵn sàng trước mùa bão, lũ... đã được công ty triển khai”, vị này cho hay.

Đảm bảo hệ thống mạng viễn thông dùng riêng 

Thao tác tiếp địa đường dây để xử lý sự cố hư hỏng thiết bị LBS tại vị trí 73-XT471 E7 sau đợt mưa lớn vừa qua 

Hiện tại, PC TTH đang quản lý, vận hành hơn 300km đường dây cáp quang. Trên cơ sở hạ tầng cáp quang, PC TTH đảm bảo cho hệ thống truyền dẫn SDH thiết lập mạch vòng (N+1) và hệ thống  mạng WAN hoạt động an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu SXKD&QLĐH của công ty cũng như vận hành an toàn lưới điện toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, xác định việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống mạng viễn thông dùng riêng (VTDR) của ngành điện trong mùa mưa bão cũng vô cùng quan trọng khi vai trò của mạng VTDR trong điều hành, vận hành hệ thống điện là cung cấp kênh truyền thông nhằm mục đích vận hành hệ thống các trạm biến áp không người trực trên địa bàn nên công ty đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện, bảo đảm vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ.

“Với ưu thế của việc ứng dụng KHCN trong tự động hóa, điều khiển từ xa hệ thống điện, chúng tôi luôn đảm bảo trạng thái hoạt động tin cậy của hệ thống từ Trung tâm điều khiển cho đến các trạm nguồn, các thiết bị đóng cắt, nhằm tối ưu các phương thức cấp điện khi xảy ra thiên tai, cũng như khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố do thiên tai”, đại diện PC TTH cho hay.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUYỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5

TIN MỚI

Return to top