ClockThứ Tư, 24/11/2021 12:47

Phổ biến Luật Doanh nghiệp 2020 và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTH.VN - Hội thảo phổ biến Luật Doanh nghiệp 2020 và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là nội dung hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 24/11. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức song song theo hình thức trực tuyến.

Tại sao việc tránh chuyển đổi số lại có hại cho doanh nghiệp của bạn? Nguyên tắc hoàn chỉnh tại W88Vận động các cơ quan, doanh nghiệp trang bị kit test nhanh COVID-19 để tầm soát định kỳHướng dẫn tạo tài khoản tiktok dành cho doanh nghiệp

Hội thảo chia sẻ về những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2020

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021, bao gồm 10 chương, 218 điều với nhiều thay đổi quan trọng, nhiều điểm đột phá, tạo thuận lợi nhất cho hoạt động thành lập và đăng ký doanh nghiệp; cắt giảm chi phí và thời gian trong khởi sự kinh doanh.

Trong đó, tinh thần tinh giản thể hiện rõ nhất bằng việc bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính không cần thiết, cụ thể như: thông báo mẫu con dấu trước khi sử dụng; báo cáo thay đổi thông tin của người quản lý doanh nghiệp; thông báo phát hành cổ phần riêng lẻ và nhiều các biểu mẫu không cần thiết khác đã được loại bỏ. Doanh nghiệp không còn gặp khó khăn khi bị ngân hàng từ chối mở tài khoản hoặc đối tác ngần ngại không ký hợp đồng với lý do mẫu dấu chưa được đăng tải. Một số lượng lớn hồ sơ báo cáo thay đổi khi người quản lý doanh nghiệp bị miễn nhiệm/bãi nhiệm/chấm dứt hợp đồng hay đơn giản có sự thay đổi về chỗ ở, giấy tờ chứng thực cá nhân đã được tinh giản để nâng cao hơn nữa quyền tự chủ của doanh nghiệp.

Ngoài phổ biến, hướng dẫn cách áp dụng luật mới, các doanh nghiệp tham gia còn được bà Đặng Thị Ngọc Hạnh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế tư vấn một số vướng mắc liên quan đến các thủ tục giải thể, một số quy định liên quan đến quyền, trách nhiệm khi góp vốn…

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top