ClockThứ Ba, 04/07/2023 20:46

Dự án cầu vượt biển Thuận An vướng mặt bằng

TTH.VN - Ngày 4/7, lãnh đạo Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (đơn vị Chủ đầu tư dự án (DA) cho biết, DA đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Nguy hiểm từ việc dừng, đỗ ô tô tùy tiệnCải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thôngKiến nghị cấp thêm đất tái định cư để đẩy nhanh công tác mặt bằng

leftcenterrightdel
DA đang đẩy nhanh tiến độ hệ thống cọc móng khoan nhồi cầu qua cửa biểnThuận An

Cụ thể, DA đang chờ mặt bằng ở hai bờ bắc và nam là khu vực thuộc xã Hải Dương và phường Thuận An (TP. Huế).

Tại xã Hải Dương, DA đang vướng hơn 609 ngôi mộ các loại của 97 hộ dân địa phương. Đến thời điểm này, đơn vị chức năng mới tiến hành thẩm định rà soát, thống kê và trình cấp thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường hơn 8 tỷ đồng nhưng mới chỉ có 1 hộ gia đình (địa chỉ tại Đà Nẵng) nhận tiền bồi thường, số còn lại không nhận tiền với lý do không muốn di dời đến vị trí chôn cất mới là nghĩa trang xã Thủy Phù (TX.Hương Thủy) và phường Hương Hồ (TP. Huế). Bên cạnh đó DA còn ảnh hưởng đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của 180 hộ dân, nhưng mới chỉ có 47 hộ được nhận tiền bồi thường.

Tại khu vực phường Thuận An, đến thời điểm này đơn vị chức năng mới hoàn thành công tác thẩm định và đề xuất phương án bồi thường mồ mã hơn 2,4 tỷ đồng. Ngoài ra có 226 hộ dân bị ảnh hưởng DA, trong đó có khoảng 120 hộ phải tái định cư. Tuy nhiên đến thời điểm này mới kiểm đếm, lập hồ sơ được 160 hộ, số còn lại chưa lập hồ sơ thủ tục kiểm đếm vì vướng nhiều lý do, như xác định nguồn gốc đất, chủ đất đi vắng, tranh chấp…

Lãnh đạo chủ đầu tư DA cho biết, với những vướng mắc mặt bằng trên hiện nay các nhà thầu đang lo DA chậm tiến độ theo cam kết, nhất là tuyến đường dẫn vào cầu qua cửa Thuận An ở khu vực xã Hải Dương dài 1,4 km, hiện đang vướng 82 thửa đất nông nghiệp chưa được bồi thường nên việc thi công đành phải chờ.

leftcenterrightdel
DA đang cần mặt bằng để thi công tuyến đường dẫn lên cầu  qua cửa Thuận An 

DA tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 2.400 tỷ đồng, thực hiện với thời gian 3 năm kể từ thời điểm khởi công ngày 26/3/2022. Quy mô tuyến này dài 7.785m bắt đầu từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A- QL49B thuộc phường Thuận An (TP. Huế).

Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức một thời

Cứ đến tháng Ba, tháng Tư hằng năm là những ký ức về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành thắng lợi lại có dịp ùa về trong mỗi người đã một thời “vào sinh ra tử”, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đó là những kỷ niệm một thời đạn bom, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sự tự hào ấy của họ đã làm nên sức mạnh để góp phần giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Ký ức một thời
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top