ClockChủ Nhật, 28/06/2020 10:43

Đừng xem rẻ giá

Nên chọn mức giá hợp lý nhất dựa trên các tính toán về chi phí đầu tư. Khi bắt đầu đi vào hoạt động, có thể khuyến mãi tùy vào tình hình cụ thể, chí ít là ở mức chấp nhận được. Chọn cách này, sẽ có giá thống nhất ngay từ đầu và khách sẽ biết mức giá “treo” lên không hề tùy tiện – một người bạn đã khuyên như vậy khi tôi loay hoay xây dựng giá các phòng lưu trú để đưa dịch vụ của mình đi vào hoạt động. Bạn không phải là dân kinh doanh, nhưng với một người xê dịch nhiều và cũng vừa dựng một homestay, đây cũng là một ý kiến để tham khảo.

Tôi nhớ câu mà bạn nói với mình, rằng đừng xem rẻ giá. Một căn phòng đang được sale (giảm giá) không phải là một căn phòng giá rẻ. Bạn bảo, người ta sẽ bỏ qua nếu đó là những dịch vụ rất rẻ, nhưng sẽ lại quan tâm khi biết đang được sale. Điều tiên quyết nhất, là sale nhưng nơi đó phải đảm bảo chất lượng dịch vụ. Xu hướng hiện nay khi đi du lịch là người ta sẽ khảo giá và đặt ra những so sánh trong các mức tương quan. Những bình luận mà du khách để lại luôn là một kênh quan trọng để đi đến lựa chọn cuối cùng.

Tôi nghĩ đến điều này lâu hơn, khi đọc những thông tin về các tour du lịch khuyến mãi trong thời gian gần đây, khi mà các công ty, đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ tung ra rất nhiều gói khuyến mãi để kích cầu và mời gọi du khách. Những phàn nàn về tour du lịch không như mong đợi; về các chương trình bị cắt giảm hoặc lướt qua cho có, thậm chí chỉ chừng 30 phút để du khách có vài ảnh “check-in” và đi vệ sinh; những món ăn kém chất lượng hay những bữa ăn bị cắt xén bớt với lý do du khách tự túc linh hoạt để kịp chuyến bay; giường phòng kém được chăm sóc; xe trung chuyển ậm ạch vì cũ; giờ bay vào khung giờ muộn mằn cả chuyến đi và chuyến về làm khách mệt lả. Ngay cả khi ở, chọn được một nơi lưu trú có chất lượng tốt, người đi du lịch vẫn vấp phải điều không mong đợi vì sự ồn ào, xô bồ trước một lượng khách quá đông…

Chúng tôi cũng đã từng tặc lưỡi vì điều này trong chuyến đi gần đây ở một vùng du lịch biển. Không hẳn là thất vọng, nhưng chắc chắn là đã nghĩ về một lựa chọn cẩn thận và tốt hơn cho chuyến đi khác. Tôi cũng biết phải chia sẻ với nơi có dịch vụ trong lần tổ chức tiệc nho nhỏ nhân một ngày kỷ niệm, khi mà tiền công nhân viên được tính theo giờ, nhiều khu vực của khách sạn phải hạn chế bật đèn để tiết kiệm điện, nhưng ngay cả việc thiếu độ sáng cần thiết ở nơi mọi người ngồi, xem ra vẫn là điều không phải.

Sự đồng hành và hỗ trợ của chính quyền các địa phương cho lĩnh vực du lịch là điều cần thiết và đã được triển khai. Tuy nhiên, việc tạo ra một trải nghiệm thực tế cho khách, trong sự tương quan hợp lý lại đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đây cũng là câu chuyện của uy tín, của thương hiệu. Nó không chỉ là một lần đến, mà còn là sự lan tỏa như thế nào, sau đó. Người đi nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn luôn mong muốn có những trải nghiệm chất lượng. Điều này có lẽ vẫn đúng ngay cả với những người tìm kiếm một chuyến du lịch mùa giảm giá. Ít nhất là ở độ chuẩn của tinh thần phục vụ, sự chu đáo của nhân viên…

Tôi bắt đầu nghĩ kỹ hơn về “cán cân” của du lịch giá rẻ và việc đừng xem rẻ giá. Có vẻ như đây là mệnh đề không chỉ đúng với khách đi du lịch mà cả với nơi cung cấp các gói dịch vụ nữa. Vì đó cũng là cách thể hiện uy tín của dịch vụ mà!

KHANG NHIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top