ClockChủ Nhật, 17/12/2023 08:59

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

TTH.VN - Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.
Được khởi công ngày 12/12, hạng mục mở rộng lòng đường Tam Thai được triển khai 

Đường Tam Thai nằm về phía Nam Kinh thành Huế, khởi đầu từ đường Ngự Bình (giáp bên phải, sau Đàn Nam Giao), chạy qua kênh thủy lợi Nam Sông Hương đến điểm tiếp giáp đường Võ Văn Kiệt.  

Đây là tuyến đường trung tâm nối phường An Tây và khu vực phía Tây đến trung tâm TP. Huế, đi qua các di tích như Đàn Nam Giao, Chùa Ba Đồn; dẫn đến và tiếp giáp với các tuyến đường đến Nghĩa trang thành phố Huế, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, Khu chứng tích Chín Hầm...

Với lưu lượng giao thông tương đối lớn, ngoài phương tiện xe máy, ô tô lưu thông phục vụ dân sinh và du lịch, đường Tam Thai còn có một lượng lớn xe tải chở vật liệu xây dựng, đất đá lưu hành hàng ngày từ đường Võ Văn Kiệt đến các điểm ở trung tâm TP.Huế.

 Tình trạng hư hỏng, xuống cấp kéo dài nhiều năm nay trên đường Tam Thai 

Nỗi ám ảnh lớn trên tuyến đường này hàng chục năm qua là tình trạng xuống cấp, hư hỏng. Đã có rất nhiều ý kiến, phản ánh của người dân đến các cơ quan báo chí, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, đến Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh.

Tuyến đường cũng không ít lần được quan tâm duy tu, bảo dưỡng. Tuy nhiên, do sửachữa chắp vá, tạm thời nên chỉ được một thời gian ngắn sau duy tu lại tái diễn những điểm hư hỏng, ổ gà, ổ voi cũ và xuất hiện các điểm hư hỏng mới.

Trả lời kiến nghị của người dân về tình trạng sửa chữa chắp vá, lý do được các cơ quan chức năng thông tin là “vướng mắc” từ kinh phí, do trên địa bàn TP. Huế có gần 450 tuyến đường lớn nhỏ. Chịu ảnh hưởng nặng do mưa, lũ hàng năm, nhiều tuyến đường luôn trong trình trạng tái xuống cấp, khiến kinh phí duy tu phân bổ dàn trải.

Hàng chục năm nay lưu thông trên tuyến đường Tam Thai, lo sợ, bất an là cảm nhận của người viết trước những điểm sạt lở chằng chịt, cộng với lòng đường hẹp, các phương tiện lưu thông chen chúc.

Nguy hiểm nhất là khi có mưa lớn, các điểm ổ gà, ổ voi bị nước che lấp, không thể phát hiện. Đó thực sự là những “cái bẫy” rình rập người qua đường.

Dự kiến công trình nâng cấp, sửa chữa đường Tam Thai sẽ hoàn thành ngày 31/12/2023  

Sau hàng chục năm mong mỏi, ngày 12/12/2023, công trình nâng cấp, sửa chữa đường Tam Thai do Phòng Quản lý Đô thị TP.Huế làm chủ đầu tư đãđược khởi công.  

Theo đó, tuyến đường được nâng cấp, sửa chữa với chiều dài 850m (từ đường Nam Giao đến giáp đường Võ Văn Kiệt), với mặt đường rộng 6m, trong đó lòng đường cũ rộng 3,5m; phần đường mở rộng mỗi bên 1,25m.Tổng kinh phí đầu tư 2,5 tỷ đồng. 

Kết cấu gồm phần đường tận dụng có lớp bê tông nhựa dày trung bình 4,66cm trên lớp mặt đường hiện trạng. Phần đường mở rộng có lớp bê tông nhựa dày 3,5cm, lớp bê tông xi măng M300 dày 20cm; lót bạt nilon, lớp cấp phối đá dăm. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2023.

Ông Lê Tiến Vĩnh, Phó trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP.Huế cho biết, công trình sau khi hoàn thành, cơ bản khắc phục được toàn bộ hiện trạng hư hỏng, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông trước mắt. Tuy nhiên, theo ông Vinh, để tuyến đường hoàn thiện, cần đầu tư các hạng mục gồm hệ thống thoát nước, vỉa hè...

Việc đường Tam Thai được đầu tư, ngoài đảm bảo tiêu chí an toàn, còn góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, hỗ trợ phát triển kinh tế cho phường An Tây và TP.Huế.

Nhật Nguyên
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
LK
Lê Gia Khánh - 17/12/2023 13:35
Huế là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ cả nước mà còn mang tầm vóc quốc tế. Cho dù lý do kinh phí hay gì khác thì cũng không thể chấp nhận được những con đường huyết mạch quanh năm lầy lội, bụi mù, ổ voi ổ gà chằng chịt. Đơn cử trước đây từng có đoạn đường Ngự Bình, đường tránh Tp Huế...là những cung đường đau khổ, tai nạn luôn rình rập. Sắp tới Huế sẽ lênTp trực thuộc TW theo lộ trình, lại càng không thể có "bộ dạng" nhem nhuốc như vậy được. Có 1 thực tế người dân Huế thấy rõ là cơ quan chức năng thường triển khai, tập kết vật liệu làm đường, sửa chữa đường vào mùa...mưa!? Dẫn đến chất lượng đường không cao, hao phí vật liệu v.v. Nên chăng cơ quan quản lí giao thông đường bộ và các cơ quan hữu quan khác cần nghiêm túc xem trọng việc đầu tư, chỉnh trang các tuyến đường để Huế xứng đáng với tình cảm và sự ngưỡng mộ của người dân, bạn bè trong nước và quốc tế !

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

Hoàn thiện các công trình chỉnh trị cửa biển, xây dựng hạ tầng nghề cá trên địa bàn nhằm nâng cao năng lực ngành thủy sản, đảm bảo ổn định hệ thống giao thông thủy và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nâng cấp hạ tầng nghề cá, thúc đẩy kinh tế biển

TIN MỚI

Return to top