ClockThứ Hai, 26/02/2024 11:39

Giá vé tàu lửa giảm 30% sau Tết Giáp Thìn

TTH.VN - Sáng 26/2, chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt tại Huế cho biết: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, bắt đầu từ ngày 27/2, ngành đường sắt đã điều chỉnh giờ tàu và tổ chức chạy các đoàn tàu khách để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và khuyến mãi giá vé đến 30% với nhiều đoạn tuyến cho khách đi tàu.

“Đường tàu - Đường hoa”Tàu xe thông thoáng trong dịp lễHết vé tàu vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Hành khách trao đổi mua vé tại ga Huế sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 

Khuyến mại đối với tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 (Sài Gòn - Hà Nội) khi mua vé có cự ly vận chuyển trên 900 km; tàu SE21/22 (Sài Gòn- Đà Nẵng)… có cự ly vận chuyển trên 600 km; tàu SNT1/2 (Sài Gòn - Nha Trang) có cự ly vận chuyển trên 300km. Hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 ngày trở lên được giảm từ 5-30% giá vé (trừ loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SE3, SNT1/2). Riêng tàu SPT1/2, hành khách mua vé chặng Sài Gòn- Phan Thiết và mua trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm 10% giá vé (trừ loại chỗ giường nằm khoang 4).

Bên cạnh đó, hành khách mua vé tập thể có số lượng khách từ 5 người trở lên được giảm từ 2-14% giá vé; mua vé khứ hồi được giảm 10% giá vé lượt về. Ngành đường sắt vẫn áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng. Ngoài ra, ngành còn có các chương trình kích cầu giảm giá sâu theo từng giai đoạn cụ thể...

Hiện nay, hàng ngày các đôi tàu Thống nhất (Sài Gòn-Hà Nội): SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8... qua lại ga Huế. Khi lượng hành khách tăng, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác, phục vụ tối đa nhu cầu cho hành khách. Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua đã có 10 đôi tàu bắc nam qua lại ga Huế; trung bình mỗi ngày có khoảng từ 1.000-1.200 khách lên xuống ga này, không tăng nhiều so với tết năm 2023.

Tin, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Return to top