ClockChủ Nhật, 27/03/2022 11:13

Hành động vì một Việt Nam xanh

TTH.VN - Sáng 27/3, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi Trường - Công ty TNHH Unilever Việt Nam tổ chức chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Tháng Ba biên giới” - Trách nhiệm và hành động của tuổi trẻTuổi trẻ sáng tạo vì cộng đồngĐổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác ĐoànSẻ chia mầm xanhTriển khai dự án trồng cây bản địa tạo dải băng xanh

Đoàn viên, thanh niên trồng cây keo tai tượng tại xã Đông Sơn

Tại xã Đông Sơn (huyện A Lưới), Ban tổ chức chương trình đã trao 5.000 cây keo tai tượng cho đại diện địa phương và phát động trồng thí điểm ở khu vực thôn Cà Vá. Bên cạnh đó, toàn địa bàn huyện A Lưới cũng được hỗ trợ 70.000 cây keo tai tượng và sẽ tiến hành trồng trong thời gian tới.

Chương trình nhằm góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, lũ lụt tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Return to top