ClockChủ Nhật, 17/07/2022 07:31
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Hệ thống lên men vi sinh và những lưu ý nên biết

TTH.VN - Quy trình nuôi cấy vi sinh vật để sản xuất những sản phẩm mang hoạt tính sinh học là quy phức tạp để thu các sản phẩm vi sinh tổng hợp. Sự tổng hợp sinh học do vi sinh vật tạo ra phụ thuộc vào các yếu tố như pH, nhiệt độ, thời gian nuôi cấy, mật độ tế bào, canh trường phát triển, nồng độ oxy hòa tan, hệ thống và vật liệu thiết bị lên men. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết bị lên men vi sinh vật

Các loại hệ thống lên men vi sinh phổ biến

Phân loại các hệ thống lên men chúng ta có thể dựa vào các phương pháp sau:

Theo quy mô: hệ thống lên men phòng thí nghiệm, hệ thống quy mô pilot và hệ thống lên men quy mô lớn (quy mô sản xuất công nghiệp)

Theo phương pháp nuôi cấy: hệ thống lên men chìm liên tục, hệ thống lên men gián đoạn (theo mẻ).

Theo độ tiệt trùng: hệ thống lên men tiệt trùng nghiêm ngặt và hệ thống không đòi hỏi độ kín nghiêm ngặt

Theo kết cấu: hệ thống lên men có bộ khuếch tán và tuabin, hệ thống lên men dạng tháo có hệ thống thông gió kiểu phun

Trong sản xuất các chế phẩm hoặc sinh khối vi sinh vật thực tế, hầu như các quá trình được thực hiện bằng phương pháp lên men theo mẻ và yêu cầu tiệt trùng nghiêm ngặt.

Hệ thống lên men trung tâm điều khiển phục vụ nghiên cứu

Ứng dụng lên men vi sinh vật

Quá trình lên men vi sinh có rất nhiều ứng dụng quan trọng như:

Sản xuất các thực phẩm probiotic, hỗ trợ lợi khuẩn giúp tiêu hóa tốt hơn giúp điều trị các triệu chứng táo bón và đầy hơi trong ổ bụng, tăng cường sức đề kháng, cải thiện các triệu chứng khó tiêu đường ruột, ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính

Sản xuất các chủng giống vi sinh vật có lợi như:  Bacillus subtilis, Bacillus coagulans, Bacillus claussii …nhằm sản xuất ra các men vi sinh, thực phẩm chức năng

Sản xuất các chế phẩm sinh học: như enzyme, chế phẩm xử lý chất thải, xử lý nước thải, trừ sâu bệnh cho cây trồng, phân bón vi sinh…

Ngoài ra, quá trình lên men còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người và được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm như nước uống có cồn, bánh mì, sữa chua, dưa chua, giấm táo….

Lưu ý khi xây dựng, lắp đặt hệ thống lên men

Chính vì rất nhiều lợi ích từ lên men vi sinh vật như trên mà rất nhiều nhà máy lên men vi sinh được hình thành và ngày càng phát triển  Tuy nhiên, khi có kế hoạch, dự án xây dựng hệ thống lên men vi sinh chúng ta cần lưu ý:

  • Chọn thống lên men phù hợp với chủng vi sinh vật sản xuất, ứng mới mỗi chủng vi sinh sẽ phù hợp với mô hình lên men khác nhau như: lên men nổi, lên men chìm.

Hệ thống lên men vi sinh vật 200 lít 

  • Quy mô sản xuất: Ứng với những quy mô sản xuất lớn hay nhỏ chúng ta sẽ chọn các thiết bị phù hợp quy mô và phù hợp với hình thức sản xuất.

  • Chọn đơn vị cung cấp hệ thống uy tín với những hệ thống thiết bị lên men chất lượng cao và đảm bảo yêu cầu sản phẩm đề ra. 

  • Bảo trì hệ thống thiết bị định kỳ để tránh những rủi ro xảy ra trong quá trình lên men, tránh gây gián đoạn quá trình lên men.

Xem thêm: Lên men và những điều cần biết

Được biết, Công ty Cổ phần TSI Hà Nội là một trong những nhà phân phối, cung cấp các giải pháp, chuyển giao công nghệ lên men vi sinh nổi tiếng cả nước. Đại diện công ty cho biết, các hệ thống lên men thuộc hãng Marubishi – Nhật Bản, Fermentec – Hàn Quốc được công ty độc quyền phân phối tại Việt Nam và được nhiều đơn vị lựa chọn cho dự án lên men của mình. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, sự hỗ trợ tư vấn từ các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành và kinh nghiệm trên 10 năm làm trong lĩnh vực lắp đặt thiết bị lên men, TSI Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt hệ thống lên men công suất lớn của Fermentec Hàn Quốc và Marubishi Nhật Bản tại nhiều cơ sở sản xuất như Xưởng sản xuất thực nghiệm (thuộc Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học ) – Đại học Quốc gia Hà Nội, Dự án sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung probiotic tại Cần Thơ….

Được sự tín nhiệm của nhiều đơn vị trong cả nước, đại diện công ty hy vọng được phục vụ nhiều hơn nữa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ lên men vi sinh trong cả nước

Xem chi tiết: Các hệ thống lên men tại TSI Hà Nội cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh

“Trải nghiệm sản phẩm tẩy rửa tự nhiên” là workshop do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 22/6 với sự đồng hành của thương hiệu Myy Nature - Tinh hoa dược liệu Cố đô và Enzym sinh học Hoàng Anh.

Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Đầu tư hệ thống thoát nước đô thị

Nhiều năm qua, tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hệ thống thoát nước tại các đô thị nhằm đáp ứng với nhu cầu và quá trình đô thị hóa. Tuy nhiên, thực trạng tiêu thoát nước chưa đáp ứng với yêu cầu đặt ra, việc đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, giảm ngập cho khu vực đô thị được xem là yêu cầu bức thiết hiện nay.

Đầu tư hệ thống thoát nước đô thị
Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh

Số lượng người lao động (NLĐ) rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần liên tục tăng trong những tháng đầu năm 2024 nên cùng với việc tuyên truyền, vận động NLĐ ngừng rút BHXH một lần, BHXH tỉnh tuyên truyền về lợi ích khi nhận lương hưu và các chính sách an sinh dành cho NLĐ khi tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện sau khi nghỉ việc.

Giữ chân người lao động ở lại hệ thống an sinh
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TIN MỚI

Return to top