ClockThứ Bảy, 20/09/2014 10:26

Hoàn thành giải phóng mặt bằng Quốc lộ1 trước 30/9

TTH.VN - Ngày 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ thị yêu cầu các địa phương khẩn trương giải quyết tồn tại, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án mở rộng Quốc lộ 1 (QL1). 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn có liên quan đến các dự án mở rộng QL1 tập trung nhân lực, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại trong công tác GPMB thuộc phạm vi địa bàn quản lý; tăng cường đối thoại, tuyên truyền vận động người dân nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 30/9/2014.

UBND các huyện, thị xã: Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc và UBND thành phố Huế khẩn trương tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại, hoàn thành công tác GPMB tại Dự án mở rộng QL1 trước ngày 30/9/2014; chỉ đạo lực lượng chức năng trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương cấp xã, thôn, tăng cường đối thoại, tuyên truyền, vận động kết hợp với chính sách hỗ trợ để thuyết phục người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng.
 
Tập trung nhân lực, thiết bị thi công, hoàn thành các khu tái định cư theo kế hoạch, tiến độ đã cam kết; trong đó, ưu tiên thi công các hạng mục cấp điện, cấp nước để người dân hoàn thiện nhà, ổn định cuộc sống trước mùa mưa bão.
 
 Các nhà thầu khẩn trương thi công đảm bảo cao độ đường mới tương đương mặt đường hiện có nhằm đảm bảo giao thông, an toàn giao thông cho người và phương tiện; khơi thông, hoàn trả nguyên trạng dòng chảy tại các cầu đang thi công, tránh để xảy ra xói lở, gây ngập úng cục bộ do biến đổi dòng chảy khi lũ về, gây thiệt hại tài sản, đe dọa tính mạng người dân.
Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

TIN MỚI

Return to top