ClockThứ Hai, 12/04/2021 14:59

Hơn 15 làng nghề đăng ký tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2021

TTH.VN - Thông tin trên được ông Phạm Văn Tần, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh xác nhận vào chiều 12/4.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

HTX mây tre đan Bao La chuẩn bị sản phẩm phục vụ Festival nghề truyền thống Huế 2021

Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 nghề truyền thống, 10 làng nghề, 20 làng nghề truyền thống được UBND tỉnh công nhận. Trong số 15 làng nghề, cơ sở nghề được công nhận đăng ký tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2021, đáng chú ý là Hợp tác xã (HTX) dệt may thổ cẩm A Lưới tại Làng nghề truyền thống (LNTT) dệt dèng A Rưm; HTX mây tre đan Bao La tại LNTT mây tre đan Bao La; nghệ nhân Thân Văn Huy tại LNTT hoa giấy Thanh Tiên…

Là chủ thể chính trong các hoạt động tại Festival Nghề truyền thống, các nghệ nhân,  thợ thủ công tại các cơ sở nghề, làng nghề trên địa bàn tỉnh tích cực chuẩn bị tham gia giới thiệu và trình diễn tại Festival. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở sản xuất, sản phẩm, nhà trưng bày, tập huấn các kỹ năng cần thiết… để đón tiếp khách đến tham quan làng nghề, cơ sở nghề một cách chu đáo.

Tiếp nối thành công của 8 kỳ Festival Nghề truyền thống Huế, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ IX - 2021 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sẽ diễn ra từ ngày 29/5 - 26/6/2021. Đây là một sự kiện kinh tế và văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế với mục tiêu gìn giữ, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng

Từ ngày 28/7 đến 5/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giai đoạn 2 năm 2024 tại TP. Hải Phòng. Đây là ngày hội thể dục thể thao của học sinh toàn quốc, một sự kiện lớn của quốc gia.

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng
Lợi ích khi tham gia tổ hội nông dân trồng sen

Trở thành thành viên của Tổ hội nông dân trồng sen Thủy Lương (TX. Hương Thủy), hội viên, nông dân có cơ hội, điều kiện để học tập kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế gia đình.

Lợi ích khi tham gia tổ hội nông dân trồng sen
Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm

Là một trong hai huyện miền núi của tỉnh, đời sống của người dân trên địa bàn huyện A Lưới còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định. Để đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện A Lưới triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top