ClockThứ Bảy, 26/08/2023 11:25

Hướng dẫn quản lý tàu cá có chiều dài dưới 12 mét

TTH.VN - Ngành nông nghiệp tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền công tác quản lý tàu cá có chiều dài dưới 12 mét, hoạt động khai thác thủy hải sản cho lãnh đạo, chuyên viên phụ trách các ban ngành chức năng trên địa bàn tỉnh, diễn ra từ ngày 24-26/8.

Khai thác tiềm năng biển, đầm phá bền vữngVề biển mua cá chợ chiều

Thuyền khai thác gần bờ dài dưới 12 mét 

Nội dung hướng dẫn, tuyên truyền tập trung vào việc triển khai Quyết định số 36/2023/QĐ-UBND ngày 27/7/2023 của UBND tỉnh nhằm quản lý khai thác thủy hải sản quy mô nhỏ tại vùng biển ven bờ, vùng nước nội địa đầm phá, sông hồ ngày càng chặt chẽ. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Thủy sản năm 2017, thực hiện chủ trương cải cách hành chính của tỉnh.

Đây cũng là hể hiện nỗ lực, quyết tâm cao của tỉnh trong việc phòng chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần cùng cả nước nhanh chóng tháo gỡ thẻ vàng mà Ủy ban châu Âu (EC) đang cảnh cáo “thẻ vàng” đối với nghề khai thác hải sản của Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top