ClockChủ Nhật, 27/10/2024 14:48

Hương Trà mất điện toàn diện

TTH.VN - Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN TX. Hương Trà, tính đến đầu giờ chiều 27/10, mực nước sông Bồ tại Phú Ốc là 1,4m, dưới báo động 1 là 0,1m và hiện mực nước đang lên. Một số địa phương, như: Hương Toàn, Hương Xuân, Tứ Hạ… đã xuất hiện một vài điểm ngập úng cục bộ, nơi sâu nhất khoảng 0,5m.

Chủ động các kịch bản phù hợp với từng địa bàn trong thiên taiĐảm bảo an toàn tính mạng người dân trong bão lũCảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũBảo vệ ao hồ, lồng bè nuôi thủy sản mùa bão, lũ

Hương Trà đang trong tình trạng mất điện toàn diện 

 Để đảm bảo an toàn cho các hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ, hiện, UBND TX. Hương Trà, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã đã chỉ đạo các địa phương di dời, sơ tán tại chỗ 173hộ/641khẩu.

Liên quan đến điện chiếu sáng, trừ khu vực Hương Toàn, tính đến đầu giờ chiều 27/10, TX. Hương Trà đang trong tình trạng mất điện toàn diện, trong đó, 3 xã miền núi: Hương Bình, Bình Tiến và Bình Thành mất điện từ 12h ngày 26/10, các địa phương còn lại mất điện từ 8h ngày 27/10.

Hiện Điện lực Hương Trà đang khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, dự kiến vào chiều tối nay, 27/10.

Ông Nguyễn Xuân Anh – Trưởng phòng Kinh tế TX. Hương Trà cho hay, bên cạnh chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, các địa phương cũng đang triển khai thu gom cây gãy, đỗ; sẵn sàng công tác ứng cứu, dự trữ lương thực, thực phẩm; tăng cường thông báo, tuyên truyền phòng tránh các tai nạn, đuối nước, đặc biệt với trẻ em. Lực lượng Công an, Quân đội thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền các địa phương để hỗ trợ người dân ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong thời gian mưa lớn xảy ra.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di tích tại Hương Trà

Về tổng thể, các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TX. Hương Trà đã được tu bổ, tôn tạo dưới sự quản lý của các cơ quan chuyên môn và theo quy định của Luật Di sản văn hóa. TX. Hương Trà cũng đang đối mặt với một số vướng mắc liên quan đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản này.

Bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di tích tại Hương Trà
Tuổi trẻ Hương Trà với văn hóa giao thông

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 do Thị Đoàn, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX. Hương Trà phối hợp tổ chức diễn ra chiều 18/10, thu hút gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ 9 xã, phường trên địa bàn TX. Hương Trà tham gia.

Tuổi trẻ Hương Trà với văn hóa giao thông
Hương Trà: Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

Ngày 17/10, UBND TX. Hương Trà tổ chức Hội nghị thẩm định và tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm bộ chỉ số đánh giá hệ thống quản lý chất lượng tổng thể theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 18091:2020 (TCVN ISO 18091:2020). Tham dự có đại diện Bộ Khoa học & Công Nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, các ban ngành hữu quan.

Hương Trà Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao
Đồng hành cùng người nghèo

Sáng 16/10, thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2024.

Đồng hành cùng người nghèo
Return to top