ClockThứ Sáu, 26/01/2024 18:44

Huy động gần 120 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Chiều 26/1, UBND huyện Phú Vang tổ chức lễ công bố xã Phú Diên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự, có ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mớiKiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa và an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp ThìnĐộng lực kết nối giao thông liên vùngGiải pháp xử lý bèo lục bìnhPhát triển giao thông xanh

Lãnh đạo huyện Phú Vang trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Từ 6/19 tiêu chí lúc mới bắt đầu, qua 13 năm triển khai thực hiện, đến nay Phú Diên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận là xã NTM. Trong 13 năm thực hiện chương trình, đã huy động tổng hợp các nguồn lực được gần 120 tỷ đồng. Trong đó, vốn huy động Nhân dân đóng góp gần 40 tỷ đồng. Đã xuất hiện mô hình xây dựng NTM đạt hiệu quả cao, huy động được mọi nguồn lực của địa phương, người dân xa quê đang sinh sống ở trong và ngoài nước. Đáng chú ý là việc huy động sức dân cùng chung tay thực hiện là rất quan trọng và hiệu quả. Điển hình, nhiều cá nhân, gia đình đóng góp hàng tỷ đồng để mở rộng và bê tông hóa đường sá, xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn.

Các công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh  phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 55,9 triệu đồng/đầu người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,73%. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Phú Diên tiếp tục tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, cùng với các địa phương khác sớm đưa huyện Phú Vang trở thành huyện NTM.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân; Chủ tịch UBND xã Phú Diên tặng giấy khen cho 7 tập thể, 31 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top