ClockThứ Sáu, 26/01/2024 14:30

Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 26/1, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã cuối cùng của huyện Phong Điền được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Đón tết trong căn nhà mớiXã Phong Chương đạt chuẩn nông thôn mớiSớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc tết tại huyện Phong ĐiềnĐảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Xây dựng Thượng nguồn Ô Lâu thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Phong Sơn

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Khởi đầu xây dựng NTM từ năm 2011, xã Phong Sơn có điểm xuất phát thấp, chỉ đạt 5/19 tiêu chí. Đến nay, xã Phong Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM”, với tổng nguồn lực đầu tư xây dựng hơn 129 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương tỉnh, huyện, xã và Nhân dân đóng góp, đã xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, các công trình phúc lợi xã hội, các công trình phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn xã.

Đến nay, 100% đường xã, thôn, liên thôn được bê tông hóa, nhựa hóa; 100% đường ngõ xóm và trục chính nội đồng được bê tông và cứng hóa. Thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,12%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 97%; 100% hộ có đăng ký trực tiếp và được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 100%; 13/13 thôn được công nhận thôn văn hoá, số gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 95%...

Với kết quả đạt được, ngày 30/12/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định về việc công nhận xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đạt chuẩn NTM năm 2022. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Sơn trong công tác xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị xã Phong Sơn phải tiếp tục lãnh đạo và có giải pháp thật cụ thể để hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất. Địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”; tổ chức dọn dẹp, thu gom, xử lý rác thải đúng quy định; chủ động trồng thêm hoa kiểng, chỉnh trang các tuyến đường giao thông nông thôn. Chú trọng chăm lo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Phong Sơn.

Tin, ảnh: QUANG DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh
Return to top