ClockThứ Tư, 28/12/2022 16:11
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

Khí CO2 công nghiệp và những điều bạn nên biết

Trong các hoạt động sống thường ngày, chúng ta thường thải ra môi trường khí CO2 thông qua hoạt động hô hấp. Cũng chính vì thế, người ta thường cho rằng khí CO2 là loại khí độc hại và gây ảnh hưởng không tốt cho môi trường.

Thực tế, quan niệm này là chưa chính xác bởi khí CO2 là loại khí hữu ích hỗ trợ khá nhiều cho các hoạt động sản xuất trong các  ngành công nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khí CO2 công nghiệp qua nội dung bài viết sau.

Khí CO2 là gì?

Mặc dù khí CO2 được sinh ra khá nhiều qua hoạt động hô hấp. Tuy nhiên, trên thực tế nó còn được sinh ra từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể kể đến như: Khí thoát ra từ núi lửa phun trào, quá trình phân hủy xác động vật, khí thải công nghiệp,... Thực chất, khí CO2 không phải là loại khí gây hại, nhưng nếu nó vượt quá nồng độ cho phép sẽ gây ra những ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Thông thường, khí CO2 thường được thu thập từ khí thải của những hoạt động sản xuất công nghiệp. Ngoài ra còn có thể thu được khí CO2 từ quá trình lên men rượu bia, phân hủy chất béo,... Khí CO2 sẽ được thu lại và chứa trong các bình sau khi tiến hành lọc sạch các tạp chất và sau đó được đưa vào ứng dụng trong đời sống và là một trong những loại khí công nghiệp.

Ứng dụng nổi bật của khí CO2 công nghiệp

Khí CO2 được ứng dụng khá nhiều trong hoạt động sản xuất công nghiệp, có thể kể đến như:

  • Được sử dụng làm khí bảo vệ trong công nghệ hàn MAG.
  • Sử dụng để bơm xe đạp, ống hơi trong súng nước.
  • CO2 rắn (được nén lạnh thành băng khô) được sử dụng chủ yếu cho việc giữ lạnh thực phẩm.
  • Được sử dụng để hỗ trợ cho việc sản xuất nước ngọt có gas.
  • Dùng để làm bình chữa cháy, hỗ trợ hoạt động dập lửa.
  • Dùng để kích thích cây phát triển khi được trồng trong nhà kính,...

Những điều cần lưu ý khi sử dụng khí CO2 công nghiệp

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng khí CO2, quý khách nên lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế tình trạng để khí CO2 thoát ra môi trường quá nhiều. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trong việc tăng hiệu ứng nhà kính, làm nguy hại đến hệ sinh thái và môi trường sống.
  • Nên bảo quản khí CO2 ở các vị trí thích hợp, tránh trường hợp va đập hay để chúng tiếp xúc với các nguồn nhiệt khác.
  • Trong quá trình vận chuyển, quý khách nên để cho bình nằm ngang và để thêm các đệm lót ở phía dưới cũng như mái che ở trên.
  • Nên gắn thêm bộ phận sấy nhiệt ở van để tránh tình trạng đóng băng van mở trong quá trình sử dụng.

Mua khí CO2 công nghiệp uy tín ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình đơn vị cung cấp khí CO2 công nghiệp uy tín, chất lượng, thì công ty TNHH Hỷ Vân sẽ là gợi ý thích hợp nhất dành cho bạn. Đây là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại khí công nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp các loại khí đặc biệt, khí y tế khác.

Lựa chọn mua khí CO2 tại công ty TNHH Hỷ Vân, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bởi sản phẩm mà công ty cung cấp luôn đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thêm vào đó là các tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe về chất lượng. Nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm ở đây.

Bên cạnh đó, bình khí của công ty TNHH Hỷ Vân cam kết được kiểm định an toàn trước khi đưa đến cho người dùng. Đảm bảo hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu dành riêng cho công nghiệp. Nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua khí CO2 tại đơn vị.

Ngoài ra, công ty TNHH Hỷ Vân còn sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên môn cao. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các nhân viên sẽ tiến hành hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng với thái độ nhiệt tình, tận tâm nhất. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật khiến công ty TNHH Hỷ Vân để lại dấu ấn tốt trong lòng khách hàng.

Qua những thông tin trên về khí CO2 công nghiệp mà chúng tôi đã cung cấp. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại khí này cũng như chọn được loại khí chất lượng nhất cho hoạt động sản xuất của mình. Hãy liên hệ ngay với công ty TNHH Hỷ Vân qua các thông tin liên hệ sau để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH HỶ VÂN

CS1: Khu Cầu Gáo, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội

CS2: thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội

Điện thoại: 0969.690.155

Website: khihanoi.com

Email: Tienduc168@gmail.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top