ClockThứ Bảy, 15/04/2023 15:18

164 đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

TTH.VN - Sáng 15/4, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, năm 2023. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, lãnh đạo các sở ngành cùng đông đảo giáo viên, học sinh các đơn vị tham gia dự thi.
leftcenterrightdel
Nhiều đề tài, sản phẩm có tính ứng dụng cao tham gia cuộc thi năm nay 

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “Ước mơ thành nhà sáng chế trong tương lai”. Cuộc thi còn nhằm tuyển chọn những sản phẩm, mô hình tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc.

Tại cuộc thi lần này, có 164 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra sản phẩm trước giờ thuyết trình 

Ban tổ chức  tiến hành thành lập 5 hội đồng chấm thi gồm: Đồ dùng dành cho học tập (38 đề tài); phần mềm tin học (16 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (42 đề tài); các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (27 đề tài); các giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (41 đề tài).

Theo đánh giá của ban tổ chức, đây là những đề tài tiêu biểu và là thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Hầu hết các các sản phẩm dự thi của các em đều thực hiện hóa từ trong cuộc sống; đáng chú ý nhiều mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao vào trong thực tế. 

Qua 16 lần tổ chức, cuộc thi  thu hút 1.428 đề tài tham gia của các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Nhiều đề tài đạt giải cao toàn quốc và quốc tế. Cuộc thi đã trở thành hoạt động bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng, đồng thời mở ra hình thức dạy học mới, hoạt động học tập trong nhà trường vừa phải gắn với thực tế, gắn với nghiên cứu và sáng tạo, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc với các nhà khoa học.   

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top