ClockThứ Sáu, 04/12/2020 13:55

Bluezone xếp đầu bảng Ứng dụng miễn phí 2020 trên App Store

Ứng dụng Bluezone được Apple xếp đầu bảng trong danh sách Top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam năm 2020.

Vì sao 2 máy cài Bluezone đặt cạnh nhưng không thấy nhau?Cài đặt Bluezone – công cụ quan trọng để truy vết F0

Bảng xếp hạng ứng dụng được tải nhiều trên App Store vừa được Apple công bố. Tại Việt Nam, Bluezone là ứng dụng được tải về nhiều nhất, xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo.

Apple không công bố cụ thể số lượt tải. Tuy nhiên, số liệu từ Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) - đơn vị phát triển ứng dụng, tính đến ngày 8/9, Bluezone đạt 22,5 triệu lượt tải ở cả hai nền tảng iOS và Android. Trên Android, số lượt tải hiển thị trên CH Play là trên 10 triệu.

Top 5 ứng dụng miễn phí trên iOS năm 2020

Bluezone là ứng dụng truy vết Covid-19, sử dụng kết nối Bluetooth BLE để phát hiện tiếp xúc gần. Ứng dụng được tải về nhiều trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 9 năm nay, số lượt tải Bluezone đã tăng từ 200 nghìn lên hơn 22 triệu. Theo đơn vị phát triển, ứng dụng này đã giúp tìm ra 1.391 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm ngoài danh sách truy vết truyền thống.

Bluezone được Thủ tướng đề nghị người dân cài đặt. Các nhà mạng cũng đưa ra nhiều biện pháp, như tặng 5 GB data, để khuyến khích người dùng sử dụng Bluezone. Tại nhiều địa phương, cán bộ y tế đến tận nhà để hướng dẫn người dùng ứng dụng này. Năm tỉnh thành có tỷ lệ người cài đặt Bluezone cao nhất là Đà Nẵng, Quảng Trị, Hải Dương, Quảng Ninh, Quảng Nam.

Ngoài Bluezone, Top 20 ứng dụng miễn phí được tải nhiều trên nền tảng iOS năm nay còn có Zoom Cloud Meetings (hạng 9), NCOVI (hạng 18). Zoom được sử dụng cho việc học và họp từ xa, khi Việt Nam giãn cách xã hội, còn NCOVI là ứng dụng khai báo y tế.

Ở hạng mục ứng dụng trả phí, WiFi Master Pro, CamScanner, Forest - Stay focused, NeuralCam NightMode và TouchRetouch là các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Việt Nam.

Trên thế giới, Zoom Cloud Meetings là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iOS năm 2020. Xếp thứ hai là TikTok.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top