ClockThứ Tư, 27/11/2019 14:26

Bphone 4 sẽ dùng nhiếp ảnh điện toán

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cho rằng Bphone 4 sẽ tiên phong trong việc sử dụng nhiếp ảnh điện toán để xử lý ảnh, trong đó có chụp macro.

Chờ đợi gì ở mẫu Bphone 3 sắp ra mắt?Bphone 3 sẽ có camera đơn sử dụng công nghệ của Google

Đa số các nhà sản xuất smartphone hiện tập trung cải tiến camera điện thoại để có thể chụp ảnh chân dung, ảnh thiếu sáng, khả năng zoom xa... tốt hơn. Trong khi đó, Bkav lại tìm ra hướng đi khác biệt: nâng cao khả năng chụp macro (chụp ảnh ở cự ly gần) cho Bphone.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bphone 3 đã chụp macro tốt và Bphone 4 sẽ còn xuất sắc hơn nhờ nhiếp ảnh điện toán. Có nghĩa, thay vì phải sử dụng ống kính macro riêng, Bphone dùng thuật toán để xử lý ảnh.

Một bức ảnh macro chụp bằng Bphone 3

Nói cách khác, nhiếp ảnh điện toán không tập trung vào ống kính, cảm biến... mà hướng đến việc xử lý thông minh những dữ liệu mà camera thu về được. Trong lễ công bố iPhone 11 giữa tháng 9, Apple cũng gọi công nghệ Deep Fusion của hãng là "khoa học điên rồ về nhiếp ảnh điện toán", trong đó thuật toán sẽ chọn ra các điểm ảnh đẹp nhất để tối ưu hóa hình ảnh cuối cùng.

Nhiều mẫu điện thoại giá rẻ hiện được trang bị hai, ba camera phía sau máy. Nhưng các chuyên gia khẳng định, số lượng ống kính hay số megapixel không nói lên điều gì, khả năng xử lý thông minh mới đóng vai trò chính trong việc quyết định bức ảnh được chụp có chất lượng tốt hay không.

Trước đó, CEO Bkav cũng tiết lộ Bphone 4 sẽ được công bố đầu năm 2020, muộn hơn vài tháng so với dự kiến, do công ty đang tập trung mở rộng các cửa hàng trải nghiệm Bphone Store ở nhiều tỉnh thành.

Hiện Bkav đang phân phối Bphone 3 và Bphone 3 Pro, ra mắt ngày 10/10/2018, với giá 6,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng. Bkav cho biết sau một tháng mở bán, có gần 10.000 chiếc được đặt mua, bằng doanh số Bphone 2 trong một năm. Trong đó, có 75% số máy bán tại chuỗi cửa hàng liên kết, còn lại thông qua online. Cuối tháng 7, Bphone 3 và Bphone 3 Pro tiếp tục được bán tại gần 100 cửa hàng ở Myanmar. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ doanh số cụ thể.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bphone 4 sẽ có bốn màu

Bphone 4 sẽ được trang bị thêm màu xanh dương và màu hồng nhạt, bên cạnh màu đen và trắng như các phiên bản cũ.

Bphone 4 sẽ có bốn màu
Bphone 4 trình làng tháng 3

Bphone 4 sẽ được giới thiệu ngay tháng 3, nhưng sự kiện diễn ra với số lượng khách mời hạn chế.

Bphone 4 trình làng tháng 3
Chờ đợi gì ở mẫu Bphone 3 sắp ra mắt?

Vào ngày 10/10, Bkav sẽ chính thức ra mắt Bphone 3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) với hứa hẹn cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình phần cứng và giá bán hấp dẫn hơn so với trước đây.

Chờ đợi gì ở mẫu Bphone 3 sắp ra mắt

TIN MỚI

Return to top