ClockChủ Nhật, 14/05/2023 16:26

Cung cấp nguồn lực, tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu khoa học

TTH.VN - Đó là vấn đề đặt ra tại hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên năm 2023 diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế chiều 14/5. Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia từ 3 trường ĐH thành viên của ĐH Huế: Nông Lâm, Y - Dược và Sư phạm cùng gần 400 sinh viên.

Tạo môi trường nghiên cứu cho sinh viên, cán bộ trẻ58 đề tài tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viênChia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho gần 200 sinh viên

leftcenterrightdel
 Sinh viên tìm hiểu các kết quả nghiên cứu khoa học được báo cáo bằng poster

Hiện nay, các đơn vị đào tạo ĐH không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đặc biệt là trong lĩnh vực NCKH. Việc đưa ra các chính sách, cung cấp các nguồn lực và đầu tư để tạo điều kiện phát triển các hoạt động NCKH, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của sinh viên là hướng giải pháp đang được tập trung.

Tại Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế, năm 2022, chỉ riêng các đề tài, nhiệm vụ khoa học cấp sinh viên đã có 46 đề tài với 305 triệu đồng, sản xuất thử nghiệm của sinh viên 3 đề tài với 40 triệu đồng. Các đề tài cấp trường, sinh viên, dự án sản xuất thử nghiệm của cán bộ giảng viên và sinh viên đã nâng cao chất lượng nghiên cứu, có hiệu quả cao hơn trong việc xuất bản bài báo và tham gia các cuộc thi khoa học - công nghệ các cấp.

Điểm đặc biệt là một số kết quả NCKH của sinh viên được công bố trên các tạp chí chuyên ngành như Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp và một số tạp chí khác.

Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều hạn chế, trong đó NCKH của sinh viên còn bị động, sinh viên chưa thực sự đam mê công tác NCKH do đó chất lượng NCKH của sinh viên chưa cao. Kinh phí hạn chế, chưa thực sự tạo động lực, thu hút sinh viên. Chế độ khuyến khích, động viên giảng viên hướng dẫn, sinh viên còn chưa tương xứng… Vì thế, cần tăng cường nguồn lực cho NCKH, tạo môi trường thu hút sinh viên tham gia NCKH, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; Gắn kết sinh viên NCKH và đào tạo…

Tại hội nghị, bên cạnh các giải thưởng từ nhóm sinh viên NCKH, các poster, ban tổ chức cũng tôn vinh, động viên, khen thưởng những nhóm sinh viên NCKH cùng giáo viên hướng dẫn đã đạt thành tích và giải thưởng từ cấp ĐH Huế trở lên trong năm học 2022 - 2023.

*Cùng ngày, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức diễn đàn thúc đẩy phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên năm 2023.

Các đại biểu trao đổi nhiều vấn đề và đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên, trong đó tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên tham gia các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đổi mới mô hình sinh viên NCKH hướng tới lựa chọn những nhóm sinh viên NCKH có ý tưởng tốt, có năng lực, có khả năng tham gia giải thưởng khoa học công nghệ, có thể tạo sản phẩm để khởi nghiệp.

Tin, ảnh: MINH TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top