ClockThứ Tư, 23/08/2023 18:17

EVNCPC ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh

TTH.VN - Ngày 23/8, tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) khai mạc diễn đàn trao đổi kinh nghiệm áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) để phân tích mô hình kinh doanh dựa trên công nghệ mới nổi cho các công ty Điện lực.

Lợi ích từ chuyển đổi kênh nhận thông báo tiền điện và các thông tin điện lực Cụ thể & thiết thựcQuảng Thọ tập trung nguồn lực cho nông thôn mới nâng cao

Diễn đàn diễn ra trong 3 ngày, từ 23 đến 25/8 

Tham dự diễn đàn có  52 đại biểu đến từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc cùng lãnh đạo 13 công ty điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Diễn ra từ ngày 23- 25/8, đây là một trong 4 chuỗi hoạt động của dự án hỗ trợ kỹ thuật điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trong ngành Thương mại và Công nghiệp (CIRTS) do Chính phủ Cộng hòa liên bang Đức tài trợ với mục tiêu hỗ trợ nâng cao năng lực vận hành của EVN về quản lý kỹ thuật và hành chính; nhằm điều chỉnh các hoạt động kinh doanh điện trong khi ĐMTMN phát triển mạnh trong ngành thương mại và công nghiệp.

Phát biểu tại hôi nghị, bà Lê Thị Phương Cẩm, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC khẳng định, đây là cơ hội tốt để học tập các bài học, kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn trên thế giới để nâng cao nhận thức và ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh của EVNCPC nói riêng và của EVN nói chung. Thời gian qua, EVNCPC đã tích cực trong công tác ứng dụng công nghệ mới, CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự án CIRTS tập trung phân tích các điểm cần cải thiện trong các quy tắc và tiêu chuẩn kỹ thuật cho việc hòa lưới các hệ thống ĐMTMN, từ đó khuyến nghị, áp dụng kinh nghiệm thực tiễn quốc tế phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Ngoài ra, dự án sẽ tạo điều kiện cho nhóm công tác kỹ thuật xác định rõ các nhu cầu thực tế để có thể tiếp tục cập nhật thêm các quy tắc, tiêu chuẩn và quy chuẩn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Return to top