Sự cố ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ do Facebook cung cấp
Theo ghi nhận từ Down Detector, mặc dù báo cáo cho biết sự cố kéo dài đến 6 giờ sáng (14.3) nhưng sau đó vẫn nhiều người dùng Facebook không sử dụng được dịch vụ này, bao gồm cả Việt Nam.
Ngoài Facebook thì một số dịch vụ khác của công ty cũng ghi nhận gặp lỗi không truy cập, gồm Instagram, Messenger và WhatsApp. Khi truy cập vào Messenger, người dùng không thể gửi các tập tin đa phương tiện như ảnh hay các đoạn nhắn tin thoại. Tuy nhiên, việc nhắn tin dưới dạng văn bản (text) hay các biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán (sticker) vẫn diễn ra bình thường.
Bên cạnh đó, ghi nhận từ PV Thanh Niên cho thấy trước thời điểm xảy ra sự cố, việc gửi ảnh qua Messenger cũng gặp lỗi khi người dùng chỉ có thể gửi từng ảnh một, trong khi gửi một loạt ảnh nhận được cảnh báo đỏ cho biết tin nhắn không thể gửi đi.
Ở thời điểm hiện tại, việc truy cập Facebook đã ổn định trở lại, tuy nhiên ở một số nơi thì dịch vụ vẫn có thể bị chậm, bao gồm tải News Feed chỉ hiển thị trang trắng, viết nhận xét khó khăn hoặc quá trình truy cập chập chờn. Thậm chí có những lúc vừa mở ứng dụng Facebook trên điện thoại ngay lập tức bị văng.
Báo cáo trên trang Down Detector cho thấy đa phần bị lỗi đăng nhập (34%), kế đến là lỗi không hiển thị trang tin chính của Facebook (33%), và lỗi không hiển thị bất kỳ thông tin gì (32%).
Sau khi tiếp nhận thông tin, Facebook cũng đã xác nhận sự cố diện rộng đối với các dịch vụ của mình. Xác nhận với CNET, phát ngôn viên Facebook nói: “Chúng tôi biết rằng một số người hiện gặp sự cố khi truy cập vào nhóm ứng dụng của Facebook. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt”.
Cùng với đó, công ty cũng đăng tải thông báo trên tài khoản Twitter khẳng định đây không phải cuộc tấn công DDoS nhắm vào máy chủ các dịch vụ của công ty.
Theo thanhnien.vn