ClockChủ Nhật, 03/06/2018 08:37

Facebook tuyên bố bỏ phần tin tức nổi bật

Facebook thực sự không muốn là công ty truyền thông khi vừa tuyên bố sẽ gỡ bỏ phần nội dung tin tức nổi bật (Trending) trên trang của họ từ tuần tới.

Số lượt tìm kiếm cách xóa Facebook tăng gấp đôi ở AnhFacebook tiết lộ trực thăng truyền internet khẩn cấp trên khôngFacebook thử nghiệm nút 'không thích' trên Messenger

Theo trang tin Techcrunch, Facebook giải thích họ gỡ bỏ phần Trending để dành chỗ cho "những trải nghiệm tin tức tương lai".

Những trải nghiệm này sẽ gồm một phần dành riêng cho tin tức video trong mảng nội dung tập trung cho video Facebook Watch và một phần gọi là "Today In" kết nối người dùng với tin tức và thông tin từ các cơ quan báo chí, thông tấn tại địa phương.

Hơn 80 cơ quan tin tức hiện đang thử nghiệm gắn nhãn "tin nóng", cho phép họ lựa chọn việc gắn nhãn các nội dung tin tức và các video livestream là "breaking news" khi cần.

Theo Facebook, những kết quả thử nghiệm này cho thấy tỉ lệ click chuột vào tin tức đã tăng 4%, số lượt Like tăng 7%. Tuy nhiên sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm "alpha", tức là vẫn còn giai đoạn rất ban đầu, thậm chí chưa phải là bản thử nghiệm "beta" trước khi chính thức công bố.

Tính năng "Today In" cũng đang được thử nghiệm tại 33 thành phố của Mỹ.

Facebook chưa công bố kế hoạch thời gian lúc nào trung tâm tin tức video của họ bắt đầu chính thức "lên sóng", nhưng tiết lộ sẽ sớm có 10-12 đơn vị tin tức của Mỹ bắt đầu phát nội dung tin tức ở phần Watch, chủ yếu tập trung vào việc đưa tin trực tiếp các sự kiện nóng, các chương trình hàng ngày và hàng tuần.

Những thay đổi được Facebook công bố vào thời điểm công ty này đang bị quy kết trách nhiệm trong việc phát tán tin tức giả trên toàn hệ thống.

Thời gian qua Facebook cũng đã triển khai một loạt những giải pháp chống tin giả như kiểm chứng thông tin, bổ sung thêm bối cảnh tin tức, có thêm các bài báo liên quan cùng nhiều sáng kiến khác.

Facebook không công bố có kế hoạch đưa phần Trending trở lại hay không, cũng như không nói sẽ có phiên bản nào khác trong tương lai.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bật mí cách truy cập Facebook và Instagram không giới hạn chỉ với 1 gói cước Saymee

Facebook và Instagram là 2 ứng dụng siêu “ngốn” dung lượng 4G của người dùng. Các tín đồ của 2 nền tảng MXH này chắc hẳn đang “săn lùng” gói cước data giúp tiết kiệm chi phí khi truy cập. Tin vui khi Saymee - nhà mạng thuộc Tổng công ty viễn thông MobiFone đã triển khai gói cước Topping Saymee FB10 cung cấp miễn phí data truy cập không giới hạn Facebook & Instagram chỉ với cước phí 10K/ 30 ngày. Giá cước siêu rẻ, ngại gì mà không trải nghiệm ngay!

Bật mí cách truy cập Facebook và Instagram không giới hạn chỉ với 1 gói cước Saymee
Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh các cuộc thi, sự kiện cuối năm trên Facebook

Ngày 25/11, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi cảnh báo về trường hợp đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đăng ký tham gia các hoạt động như: Cuộc thi, sự kiện, chương trình khuyến mại, quay số trúng thưởng… được đăng tải trên các trang Fanpage Facebook giả mạo.

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh các cuộc thi, sự kiện cuối năm trên Facebook
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Return to top