ClockThứ Năm, 30/05/2019 13:16

Giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do mưa, lũ

TTH.VN - Ban Quản lý dự án (BQLDA) “Vận hành trong tình huống khẩn cấp và Quản lý hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện tỉnh” phối hợp với BQLDA Trung ương và đơn vị tư vấn Nhật Bản tổ chức hội nghị triển khai Lô số 1: Khảo sát LiDar tại Thừa Thiên Huế vào sáng 30/5.

Thủy điện Bình Điền vận hành hồ chứa an toàn

Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Phòng chống thiên tai; Nguyễn Đức Quang, Cục trưởng Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai…

Mục tiêu của DA “Vận hành trong tình huống khẩn cấp và Quản lý hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện” là giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do mưa, lũ, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội bền vững thông qua việc thiết lập vận hành hồ chứa trong tình huống khẩn cấp, xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo đến các khu vực dễ bị tổn thương trên lưu vực sông Hương; góp phần phát triển toàn diện hệ thống thông tin phòng chống thiên tai; xây dựng mô hình thí điểm nhằm nghiên cứu nhân rộng trên các lưu vực sông khác.

DA cung cấp cơ sở trang thiết bị hiện đại theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để phục vụ công tác dự báo, cảnh báo lũ trên lưu vực sông Hương. Nội dung chính của gói thầu Lô số 1 là sử dụng công nghệ đo khoảng cách bằng tia laser (Light Detection And Ranging/LiDAR) để khảo sát địa hình, mặt cắt ngang lòng sông nhằm lập dữ liệu 3 chiều và mô hình cao độ số tại lưu vực sông Hương...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao mục tiêu DA mang lại cho tỉnh; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị liên quan tuân thủ các yêu cầu, lộ trình theo quy định, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình triển khai các hoạt động của DA...

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top