ClockThứ Năm, 13/07/2023 14:37

Hơn 800 người được hướng dẫn cập nhật địa chỉ số và thu thập thông tin

TTH.VN - Sáng 13/7, UBND huyện Phú Lộc phối hợp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh - Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn hướng dẫn cập nhật địa chỉ số và thu thập thông tin phục vụ xây dựng Hệ thống giám sát, điều hành thông minh.

Thế hệ trẻ có nhiều cơ hội từ chuyển đổi sốThí điểm thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại Bệnh viện Trung ương HuếThí điểm thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM

leftcenterrightdel
 Cán bộ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh hướng dẫn thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng các nội dung về địa chỉ số

Hơn 800 người là Chủ tịch UBND, công chức phụ trách chuyển đổi số, hộ nghèo, hộ cận nghèo của các xã, thị trấn và các thành viên của 119 tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện được tập huấn. Nội dung gồm 2 phần liên quan đến địa chỉ số và công dân số. Phần địa chỉ số nhằm mục đích xác định địa chỉ trên không gian mạng, xây dựng hiện trạng hạ tầng nhà ở; Phát triển thương mại điện tử, dịch vụ trên không gian số về tận thôn/tổ. Hỗ trợ công tác phòng chống, cứu nạn, cứu hộ trong trường hợp thiên tai, bão lụt và dịch bệnh. Lập bản đồ số hộ nghèo nhằm triển khai hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững…

Đối với phần công dân số với mục đích xác định số lượng hộ, nhân khẩu trong một địa chỉ số; xác định công dân chưa được cấp mã định danh để hỗ trợ cấp phát đảm bảo quyền lợi cho người dân; dữ liệu cho dịch vụ đô thị thông minh huyện được tiếp cận đến tận người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc đề nghị UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch xác định số lượng nhà ở cần được số hóa và đề ra lộ trình cụ thể; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp danh sách các hộ nghèo, cận nghèo cho các Tổ Công nghệ số cộng đồng để việc số hóa dữ liệu được thuận tiện, chính xác. Thực hiện công tác tuyên truyền những lợi ích của việc số hóa dữ liệu để người dân hiểu và ủng hộ.

Đối với Tổ Công nghệ số Cộng đồng, các tổ trưởng cần phân công, lập lịch cụ thể để các thành viên chủ động sắp xếp thời gian hợp lý, hạn chế đi lại nhiều lần. Các thành viên trong quá trình thực hiện số hóa cần phải đối chiếu với các giấy tờ liên quan như căn cước công dân hoặc trên ứng dụng VneID của người dân để đảm bảo dữ liệu thu thập được chính xác tuyệt đối.

PHÚC HIẾU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone

iPhone được xem là chiếc điện thoại thời thượng được trang bị nhiều tính năng và công nghệ vượt trội. Khi sử dụng điện thoại một thời gian, tuổi thọ pin sẽ giảm.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI

TIN MỚI

Return to top