ClockThứ Sáu, 24/03/2023 21:31

Hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, phát triển nhân lực công nghệ và AI

TTH.VN - Chiều 24/3, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra lễ ký kết hợp tác ký kết hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, hướng nghiệp và tuyển dụng, phát triển nhân lực về công nghệ và trí tuệ nhân tạo giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế và nhiều doanh nghiệp về công nghệ trong nước. Sự kiện thu hút các chuyên gia và gần 400 học sinh, sinh viên.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở miền TrungỨng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng suất nông nghiệpĐại học Huế ký kết hợp tác với 12 đơn vị, doanh nghiệp

leftcenterrightdel
Tại lễ ký kết 

3 doanh nghiệp tham gia ký kết đợt này đến từ các địa phương trong nước, gồm: Công ty cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam, Công ty cổ phần Cơ Điện Phú Xuân và Công ty TNHH Một Thành viên TMDV Nguyễn Đức Long Vân.

Các nội dung hợp tác chú trọng đến việc phối hợp tạo điều kiện cho sinh viên tham gia trao đổi, học tập về các quy trình và công nghệ; tham quan, học tập tại các công ty; phối hợp tổ chức các hội thảo giới thiệu về công việc, quy trình, văn hoá doanh nghiệp và tư vấn tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp cho học viên, sinh viên; phối hợp định hướng và xây dựng chương trình đào tạo mới theo định hướng ứng dụng và việc làm phù hợp với nhu cầu xã hội; phối hợp về đào tạo và nghiên cứu công nghệ…

Thông qua lễ ký kết, nhiều hoạt động chuyển giao tri thức và công nghệ sẽ được thực hiện, góp phần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học tại đơn vị, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, trí tuệ nhân tạo, từ đó cung cấp lực lượng nhân lực chất lượng cao tới thị trường lao động. 

Dịp này, các chuyên gia cũng đã chia sẻ cho khoảng 400 học sinh, sinh viên về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo và định hướng nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top