ClockThứ Tư, 13/03/2024 16:54

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh lần thứ IX năm 2024

TTH.VN - Chiều 13/3, UBND tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh lần thứ IX năm 2024.

18 ý tưởng, dự án vào vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Lựa chọn những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng phát triển

 Bà Trần Thị Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở KH&CN triển khai kế hoạch và thể lệ Cuộc thi KNĐMST tỉnh năm 2024

Cuộc thi KNĐMST tỉnh năm 2024 là hoạt động trong khuôn khổ Đề án Cố đô Khởi nghiệp. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST, tìm kiếm các giải pháp công nghệ từ cộng đồng để giải quyết bài toán chiến lược cho doanh nghiệp dưới sự tác động của làn sóng công nghệ 4.0 cũng như sự thay đổi nhu cầu từ thị trường. 

Năm nay là năm thứ IX, Cuộc thi KNĐMST tiếp tục được tổ chức trên địa bàn tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan thường trực và các cơ quan liên quan cùng đồng hành triển khai tổ chức cuộc thi.

Đối tượng dự thi gồm: tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới triển khai và dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt lưu ý, doanh nghiệp tham gia Cuộc thi phải có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm (từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu); có thể tham gia nhiều ý tưởng, dự án.

 Trao Giải Nhất cho dự án đạt giải tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2023

Thời gian qua, tỉnh đã kiến tạo môi trường thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh và KNĐMST. Doanh nghiệp KNĐMST là con đường để đưa ứng dụng công nghệ mới, phương thức sản xuất kinh doanh mới vào thực tiển, đó là xu hướng tất yếu khi chúng ta đang đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là trong bối cảnh thực hiện Chương trình chuyển đổi số Quốc gia. Tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST trên các lĩnh vực. 

Cuộc thi năm nay, tỉnh sẽ kêu gọi, thu hút hoạt động đầu tư, KNĐMST tập trung 5 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Du lịch; Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Y dược; Công nghiệp sáng tạo. Đây cũng là những lĩnh vực được ưu tiên trong việc lựa chọn các ý tưởng dự án tham gia Cuộc thi KNĐMST năm nay và là tiền đề quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực theo định hướng của tỉnh, nhằm kiến tạo, thúc đẩy nền kinh tế tri thức và kinh tế sáng tạo, hướng đến xây dựng tỉnh phát triển bền vững.

Tin, ảnh: HOÀI NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top